Kết quả bóng đá Úc vs Indonesia: Chiến thắng dễ dàng, không có bất ngờ

- Chủ Nhật, 28/01/2024, 20:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Indonesia đã không thể làm được gì nhiều trước ĐT Úc quá mạnh và chấp nhận chia tay Asian Cup 2023 với thất bại nặng nề.

Diễn biến Úc vs Indonesia

Cặp đấu mở màn của loạt knock-out tại Asian Cup 2023 là màn đụng độ giữa Úc và Indonesia. Nếu như ĐT Úc thể hiện thuyết phục ở vòng bảng, thì Indonesia phải chờ đến cú sảy chân của Oman mới có thể đi tiếp. Giới mộ điệu đều nghiêng về kết quả chiến thắng cho người Úc. Thực tế trên sân đã cho thấy sự chênh lệch về trình độ giữa đôi bên.

Sau tiếng còi khai cuộc, Indonesia nhập cuộc tự tin và có pha uy hiếm trước với cú đá vọt xà ngang của Struik. Nhưng sự hưng phấn của họ không duy trì được lâu. Phút 12, Irvine nỗ lực căng ngang khiến bóng chạm chân 1 cầu thủ áo đỏ đi thẳng về lưới nhà, mở tỷ số cho Úc. HLV Shin Tae-yong chỉ đạo các học trò giữ vững tinh thần sau bàn thua. Nhưng khi nỗ lực của hàng công chưa được đền đáp, hàng thủ lại để lộ sơ hở. Cuối hiệp 1, Boyle bật cao đánh đầu chính xác sau đường tạt của đồng đội, nhân đôi cách biệt.

Úc tỏ ra quá mạnh với thể hình vượt trội
Úc tỏ ra quá mạnh với thể hình vượt trội

Lợi thế quá lớn giúp Úc thi đấu ung dung trong hiệp 2. Họ không dâng quá cao mà để trận đấu rơi vào thế giằng co. Indonesia dù rất cố gắng nhưng các pha tấn công của họ không mang lại sự hiệu quả. Thời gian càng trôi trong sự bất lực của đại diện Đông Nam Á. Đến phút 89, Úc kết liễu đối phương bằng cú đá bồi dễ dàng của Goodwin.

Thậm chí trong thời gian bù giờ, Úc còn có thêm bàn chốt hạ tỷ số. Tiếp tục là một tình huống không chiến thành công, lần này người ghi bàn là trung vệ Souttar. Thắng đậm 4-0, Úc hiên ngang tiến vào tứ kết.

Kết quả Úc vs Indonesia: 4-0

Bàn thắng Úc vs Indonesia:

  • Úc: Baggot (phản lưới 12'), Boyle (45'), Goodwin (89'), Souttar (90+1')

Đội hình ra sân Úc vs Indonesia:

  • Úc: Ryan, Jones, Souttar, Rowles, Behich, McGree, Baccus, Irvine, Boyle, Fornanoli, Bos.
  • Indonesia: Ernando, Asnawi, Amat, Baggott, Hubner, Jenner, Walsh, Yacob, Marselino, Pattynama, Struick.

Thành tích đối đầu Úc vs Indonesia

Thành tích đối đầu Úc vs Indonesia, trực tiếp bóng đá Úc vs Indonesia
Thành tích đối đầu Úc vs Indonesia.

Phong độ thi đấu Úc vs Indonesia

Úc 

Phong độ thi đấu ĐT úc gần đây
Phong độ thi đấu ĐT Úc gần đây!

Indonesia 

Phong độ thi đấu ĐT Indonesia gần đây
Phong độ thi đấu ĐT Indonesia gần đây!

Thông tin lực lượng Úc vs Indonesia 

  • Úc: Mitch Duke chấn thương 
  • Indonesia: Đội hình tốt nhất 

Đội hình dự kiến Úc vs Indonesia

  • Úc: Ryan, Atkinson, Souttar, Rowles, Behich, McGree, Baccus, Invine, Boyle, Yengi, Bos.
  • Indonesia: Ari, Ridho, Amat, Arhan, Hubner, Jenner, Walsh, Sayuri, Ferdinand, Maulana, Struick.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Nhận định chung Úc vs Indonesia

Indonesia đã lách qua khe cửa không thể hẹp hơn để có mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2023. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đại diện Đông Nam Á có mặt tại vòng đấu loại ở một kỳ Asian Cup. Kết quả này đến từ chiến thắng 1-0 trước Việt Nam, cùng với đó là sự may mắn cực độ khi Oman hòa Kyrgyzstan một cách khó hiểu.

Tuy nhiên, hành trình của Indonesia khả năng cao sẽ dừng lại sau trận đấu sắp tới. Sẽ không có câu chuyện cổ tích nào cả, bởi đối thủ của họ ở trận đấu sắp tới là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, ĐT Úc. Có nhiều lý do để khẳng định rằng, bầy Chuột Túi sẽ thắng trận này. Đầu tiên là họ đã có đến 5 ngày nghỉ ngơi sau khi vòng bảng khép lại.

Còn với Indonesia, họ chỉ có 3 ngày để nghỉ ngơi sau 3 trận vòng bảng đầy cam go. Tiếp theo, khác với Indonesia, Australia là đội có đẳng cấp World Cup và đã từng vô địch Asian Cup 2015. Socceroos cũng đang sở hữu cho mình dàn sao ăn tập và thi đấu tại các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Về mặt phong độ, ĐT Úc đang có chuỗi bất bại 7 trận liên tiếp, trong đó có đến 6 trận thắng. Trong khi Indoensia chỉ thắng đúng 1 trận duy nhất sau 6 lần ra sân gần nhất. Còn lại thua cả 5. Bên cạnh đó, thể hình và thể lực của họ cũng vượt trội hơn nhiều so với đội bóng đến từ Đông Nam Á. Xét về mọi khía cạnh, thật sự không có chút hi vọng nào về tấm vé đi tiếp giành cho thầy trò HLV Shin Tae Yong.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: NHẬT BẢN - INDONESIA | KHÓ KHĂN CÙNG CỰC, ÁP LỰC DỮ DỘI TỪ SAMURAI XANH

Xem thêm:

ĐT Indonesia

ĐT Úc

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Asian Cup