Tỷ lệ vô địch của các ĐTQG sau vòng bảng Asian Cup 2023

- Thứ Bảy, 27/01/2024, 01:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo Opta, tỷ lệ vô địch của những ĐTQG đã xuất hiện sự thay đổi sau khi vòng bảng Asian Cup 2023 khép lại.

Vòng bảng Asian Cup 2023 đã chính thức khép lại, Những ông lớn châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran hay Ả Rập đều xuất hiện ở vòng 16 đội. Tuy nhiên, không phải tập thể nào cũng thi đấu đúng với sự kỳ vọng. Trong đó, màn trình diễn của 2 anh cả Nhật Bản và Hàn Quốc chưa diễn ra trơn tru. Họ đều xếp thứ 2 vòng bảng thay vì đứng đầu đúng như với vị thế của mình.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Vì điều đó nên Opta đưa ra cái nhìn khác dành cho Nhật Bản và Hàn Quốc về khả năng giành chức vô địch. Cụ thể, tỷ lệ vô địch của á quân Asian Cup chạm mốc 19,4%. Trước khi giải đấu diễn ra, Opta đánh giá cơ hội vô địch của Nhật Bản lên tới 24,6%. 

Tỷ lệ vô địch của Nhật Bản sụt giảm.
Tỷ lệ vô địch của Nhật Bản sụt giảm.

Nguyên nhân khiến tỷ lệ vô địch của Nhật Bản giảm sút có thể xuất phát từ việc họ đã chơi không tốt vì để thua 1-2 trước Iraq. Dù vậy, con số đó vẫn là tỷ lệ cao nhất giải đấu và Samurai xanh tiếp tục trở thành ứng cử viên số 1 cho chức vô địch trên đất Qatar.

Giống thầy trò HLV Hajime Moriyasu, khả năng lên ngôi của Hàn Quốc cũng thuyên giảm. Sau 2 trận hòa ở vòng bảng trước các đối thủ yếu hơn, cơ hội vô địch của đại diện xứ kim chi chỉ là 10,8%. Con số này giảm đáng kể so với tỷ lệ 14,3% trước giải. Đáng chú ý, từ vị thế ứng cử viên số 2, Hàn Quốc hiện tụt hạng xuống xếp thứ 5 sau cả Australia (13,3%), Iran (13,7%) và Qatar (14,8%).

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất hôm nay

Trong khi đó, tập thể bị đánh giá thấp nhất cho việc vô địch chính là đại diện Đông Nam Á - Indonesia. Indonesia là đội cuối cùng giành vé vào vòng 16 đội nhờ vào thành tích những đội xếp thứ 3 tốt nhất. Gã hàng xóm Việt Nam chỉ có 0,2% xác suất vô địch Asian Cup 2023.

Thái Lan cũng không khá khẩm hơn với tỷ lệ 0,6% giành chức vô địch. Con số đó chỉ hơn mỗi Indonesia và thua những đội bóng còn lại.

Đỗ Hùng Dũng truyền lửa cho ĐT Việt Nam: "Ngày mai mặt trời lại lên, chúng ta cùng chiến đấu"

Xem thêm:

ĐT Nhật Bản

ĐT Hàn Quốc

Asian Cup