Tiền đạo phá lưới ĐT Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn Asian Cup

- Thứ Sáu, 26/01/2024, 19:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cái tên sở hữu nhiều bàn thắng nhất giai đoạn vòng bảng Asian Cup 2023 đến từ ĐT Iraq.

Giải đấu trên đất Qatar hiện đã thi đấu xong giai đoạn vòng bảng. Tối thứ 4 vừa qua, ĐT Việt Nam đã chơi trận đấu cuối cùng gặp ĐT Iraq. Sau cùng, chúng ta đã để thua 2-3 trước đối thủ và rời giải với 3 trận thua. 2 bàn thắng của Những chiến binh sao vàng được ghi do công của Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Quang Hải.

Trong khi đó, những người đã ghi bàn cho Iraq là Rebin Sulaka và Aymen Hussein với một cú đúp. Với 2 pha lập công trước ĐT Việt Nam, Hussein đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên thành 5 và anh là người ghi nhiều bàn nhất ở vòng bảng Asian Cup 2023. 

Hussein bỏ túi 2 cú đúp ở vòng bảng. (Ảnh: AFC)
Hussein bỏ túi 2 cú đúp ở vòng bảng. (Ảnh: AFC)

Đáng chú ý, số 18 đã nổ súng ở cả 3 lượt trận. Ở trận ra quân, anh vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho ĐT Iraq trước ĐT Indonesia. Đến lượt trận thứ 2, đội bóng đến từ Tây Á đã gây bất ngờ khi quật ngã ĐT Nhật Bản 2-1 và Hussein là chủ sân của cả 2 pha lập công. 5 bàn của anh đã góp công giúp Iraq toàn thắng và đi tiếp với ngôi vị nhất bảng D. 

Nhiều bàn thắng thứ 2

Theo sau tiền đạo sinh năm 1996 là Akram Afif (Qatar), Ayase Ueda (Nhật Bản) và Lee Kang-in (Hàn Quốc) với cùng 3 pha lập công. Trong trận mở màn của giải đấu, Afif đã lập một cú đúp để giúp Qatar đánh bại Lebanon 3 bàn không gỡ. Đến lượt trận thứ 2, anh đã ghi bàn duy nhất trong chiến thắng trước Tajikistan. Ở lượt cuối, Afif vào sân từ ghế dự bị và không nổ súng khi Qatar đánh bại Trung Quốc cũng với tỷ số 1-0.

Cũng lập cú đúp ở lượt trận đấu tiên là Lee Kang-in. Ngôi sao của PSG đã cùng đồng đội vượt qua Bahrain với tỷ số 3-1. Pha lập công còn lại của cầu thủ này đến ở lượt cuối khi Hàn Quốc hòa Malaysia 3-3. 

Với Ueda, anh là người đã ấn định thắng lợi 4-2 cho Nhật Bản trước ĐT Việt Nam ở ngày ra quân. Và ở chiến thắng với tỷ số 3-1 trước ĐT Indonesia trong khuôn khổ lượt cuối, cầu thủ sinh năm 1998 đã bỏ túi 2 pha lập công.

Video HIGHLIGHTS: Việt Nam - Iraq | Asian Cup 2023

Xem thêm:

ĐT Iraq

Asian Cup