Đại diện Đông Nam Á thi đấu ra sao ở vòng bảng Asian Cup 2023?

- Thứ Sáu, 26/01/2024, 10:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hành trình vòng bảng của giải đấu trên đất Qatar đã đi qua với các đại diện Đông Nam Á thu về những kết quả khác nhau.

Đông Nam Á tham dự đấu trường khu vực với 4 đại diện. ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia cùng rơi vào bảng D trong khi ĐT Malaysia góp mặt ở bảng E. Cái tên còn lại là ĐT Thái Lan với Voi chiến nằm ở bảng F. Và sau 3 lượt trận, 2/4 đại diện của khu vực đã giành quyền vào vòng 16 đội.

Những chiến binh sao vàng chính là đội bóng sở hữu thành tích tệ nhất trong số các đại diện của Đông Nam Á. Thầy trò HLV Philippe Troussier kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thua. Trong đó, ĐT Việt Nam đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước đối thủ trực tiếp là ĐT Indonesia ở lượt trận thứ 2 và chính thức bị loại.

ĐT Việt Nam không có được điểm nào. (Ảnh: AFC)
ĐT Việt Nam không có được điểm nào. (Ảnh: AFC)

Còn lại, chúng ta đã để thua Nhật Bản 2-4 trong ngày ra quân và 2-3 trước Iraq ở lượt cuối. Có thể nói, ĐT Việt Nam đã có một giải đấu không như kỳ vọng. Cũng chịu cảnh ra về như Những chiến binh sao vàng là Malaysia. Ở lượt trận cuối, đội bóng này đã có trận hòa 3-3 đầy kịch tính trước Hàn Quốc để mang về điểm số đầu tiên cũng như là duy nhất. Trước đó, Malaysia đã nhận thất bại 0-4 trước Jordan rồi thất thủ 0-1 trước Bahrain.

Bước vào vòng trong

Trong khi đó, trận thắng trước ĐT Việt Nam đã mở ra cơ hội để Indonesia tiến vào vòng trong. Và điều đó đã thực sự trở thành sự thật khi Oman chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Kyrgyzstan ở lượt cuối. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất. Đội bóng xứ vạn đảo kết thúc vòng bảng với 3 điểm, để thua với cùng tỷ số 1-3 trước Iraq và Nhật Bản ở 2 trận đấu còn lại.

Với hành trình bất bại, Thái Lan chính là đại diện Đông Nam Á có thành tích tốt nhất ở vòng bảng Asian Cup 2023. Họ ra quân bằng thắng lợi 2-0 trước Kyrgyzstan rồi sau đó thu về cùng kết quả 0-0 trước Oman và Ả Rập Xê Út. Với 5 điểm, Voi chiến đi tiếp với ngôi nhì bảng F. Ở vòng 1/8, họ sẽ đối đầu với Uzbekistan. Trong khi đó, đối thủ của Indonesia là Australia.

Video Tuyển Việt Nam Nên Sa Thải Hay Kiên Nhẫn Với HLV Troussier?

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

ĐT Malaysia

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Asian Cup