HLV Hàn Quốc: 'Không có chuyện hòa Malaysia để tránh Nhật Bản'

- Thứ Sáu, 26/01/2024, 09:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Jurgen Klinsmann khẳng định không có chuyện ĐT Hàn Quốc cố tình hòa Malaysia để tránh đụng độ Nhật Bản ở vòng 1/8.

Trận hòa 3-3 trước Malaysia ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2023 đã khiến tuyển Hàn Quốc chỉ có thể xếp thứ hai bảng E, kém Bahrain một điểm. Kết quả này khiến nhiều người hâm mộ Hàn Quốc tỏ ra thất vọng, thậm chí có những nghi ngờ về động lực thi đấu của đội bóng xứ kim chi. Bởi trước đó, họ cũng để hòa hú vía trước Jordan.

Trước những hoài nghi này, HLV Jurgen Klinsmann đã lên tiếng phủ nhận. Ông nhấn mạnh rằng trước trận đấu, ông đã tuyên bố với các học trò phải thắng để bước vào vòng trong với vị trí dẫn đầu.

ĐT Hàn Quốc hòa thất vọng trước Malaysia
ĐT Hàn Quốc hòa thất vọng trước Malaysia

“Chúng tôi không có chủ ý tránh Nhật Bản bằng cách nhận 3 bàn thua. Tôi đã nói rằng muốn các cầu thủ phải thắng và đi tiếp vào vòng trong với vị thế dẫn đầu. Chúng tôi lẽ ra phải thắng trận này nhưng Malaysia đã chơi rất quyết tâm. Thật sự, tôi rất tức giận về cách đội bóng để thủng lưới.” - HLV Klinsmann nói.

Hàn Quốc thật sự chơi không tốt

Theo ông, tuyển Hàn Quốc đã có một trận đấu tốt, kiểm soát bóng nhiều và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, họ đã mắc sai lầm trong khâu phòng ngự và để Malaysia ghi bàn gỡ hòa ở những phút cuối.

“Khi kiểm soát trận đấu nhiều và không thể dẫn trước 2 bàn, những điều như thế này sẽ xảy ra. Chúng tôi có thể làm tốt hơn trong ở mặt chuyển đổi trạng thái phòng ngự nhưng nhìn chung, sau vòng bảng này thì giờ giải đấu mới thực sự bắt đầu.”

“Vòng loại trực tiếp khác với vòng bảng nhưng mọi đội đều khó chơi như chúng ta đã được chứng kiến. Nếu muốn giành chức vô địch, chúng tôi phải đánh bại tất cả, bất kể đối thủ là ai ở vòng sau.” - Thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc khẳng định.

Ở vòng loại trực tiếp, “Những chiến binh Taeguk” sẽ đối đầu với đội nhất bảng F là Ả Rập Xê Út. Đây là một trận đấu khó khăn nhưng nếu muốn tiến sâu hơn trong giải đấu, họ buộc phải giành chiến thắng.

HIGHLIGHTS: HÀN QUỐC - MALAYSIA | TỶ SỐ KHÔNG TƯỞNG, ĂN MIẾNG TRẢ MIẾNG CĂNG NHƯ DÂY ĐÀN

Xem thêm:

ĐT Hàn Quốc

Asian Cup