Kết quả bóng đá Ả Rập Xê Út vs Thái Lan: Thầy trò Mancini lệch thước ngắm, Voi chiến xếp nhì bảng

- Thứ Sáu, 26/01/2024, 00:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sự thiếu chuẩn xác trước khung thành của Ả Rập giúp Thái Lan có điểm ở lượt cuối vòng bảng Asian Cup 2023.

Kết quả Ả Rập Xê Út vs Thái Lan

Trong khoảng 10 phút đầu trận, Thái Lan thi đấu không nao núng trước Ả Rập. Họ tự tin chơi bóng và thậm chí trải qua thời điểm lấn lướt tập thể áo màu xanh lá cây. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm khiến người hâm mộ phải vỡ òa thuộc về đội bóng mạnh hơn.

Phút thứ 12, Ả Rập được hưởng penalty sau khi VAR vào cuộc. Tuy nhiên, Abdulrahman Abdullah Ghareeb lại dứt điểm vào giữa khung thành và không thể đánh bại thủ môn Saranon Anuin. 4 phút sau, thầy trò HLV Roberto Mancini đưa bóng vào lưới Thái Lan nhưng trọng tài đã báo lỗi việt vị.

Trong khoảng thời gian còn lại chứng kiến Ả Rập dồn ép đại diện Đông Nam Á. Đội trưởng Salem Al Dawsari thử tài thủ môn Thái Lan bằng cú sút uy lực từ khoảng cách gần 30 mét, nhưng bảng điểm chưa nhảy số. Phút thứ 36, người Thái làm tung lưới Ả Rập, song, cầu thủ áo trắng lại rơi vào thế việt vị.

Ả Rập vô duyên trước người Thái.
Ả Rập vô duyên trước người Thái.

Tỷ số 0-0 giữ nguyện sau 45 phút đầu tiên và hiệp 2 chứng kiến 2 đội ăn miếng trả miếng. Vào phút thứ 72, bóng lại đến chân của Salem Al Dawsari nhưng cú sút trong tư thế xoay lưng của tiền đạo Ả Rập không thể làm khó được thủ môn Thái Lan.

Về phía Thái Lan, đoàn quân của ông Masatada Ishii chỉ có thể phản công khi trận đấu càng trôi về cuối. Họ cũng bắt đầu chủ động phòng ngự nhằm giữ lấy trận hòa khi Ả Rập tỏ ra vô duyên trước khung thành. Các học trò của Mancini tạo ra 7 pha dứt điểm trúng đích, nhưng không thể một lần ăn mừng.

Họ chấp nhận trận hòa 0-0 và kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, qua đó gặp Hàn Quốc ở vòng 1/8. Thái Lan có 5 điểm, xếp thứ 2 để rồi chạm trán Uzbekistan.

Kết quả Ả Rập Xê Út vs Thái Lan: 0-0

Thành tích đối đầu Ả Rập Xê Út vs Thái Lan

Phong độ Ả Rập Xê Út vs Thái Lan

Ả Rập Xê Út:

Thái Lan:

Thông tin lực lượng Ả Rập Xê Út vs Thái Lan

  • Ả Rập Xê Út: Đầy đủ lực lượng.
  • Thái Lan: Đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình ra sân Ả Rập Xê Út vs Thái Lan

  • Ả Rập Xê Út: Najjar, Al Yami, Al Khaibari, Al Saluli, Al Bulayhi, Kadesh; Mukhtar Ali, Al Ghamdi, Al Dawsari, Radif, Ghareeb.
  • Thái Lan: Anuin; Bureerat, Thongsong, Praisuwan, Channgom; Yooyen, Kaman, Wonggorn, Kanitsribumphen, Charoenrattanapirom, Poeiphimai.
  • Nhận định chung Ả Rập Xê Út vs Thái Lan

    Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng, Ả Rập Xê Út đã nắm trong tay tấm vé lọt vào vòng knock-out sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Oman và Kyrgyzstan. Vì vậy đoàn quân của HLV Roberto Mancini tỏ ra khá thoải mái trước khi đối đầu Thái Lan ở lượt trận cuối. Chim ưng xanh chỉ cần 1 điểm để chắc chắn có ngôi đầu bảng F.

    Ả Rập Xê Út đã sớm giành vé đi tiếp.
    Ả Rập Xê Út đã sớm giành vé đi tiếp.

    Đây là điều hoàn toàn có cơ sở khi nhìn vào chuỗi phong độ ấn tượng của đại diện Tây Á. Ả Rập Xê Út đã bất bại trong 7 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Trong đó họ ghi 13 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần.

    Thái Lan có thể tạo bất ngờ

    Ở phía bên kia chiến tuyến, Thái Lan cũng đang trình diễn bộ mặt hết sức tích cực. Bất chấp sự chuẩn bị không tốt trước thềm Asian Cup 2023, đại diện Đông Nam Á đã có được những kết quả thuận lợi ở 2 lượt trận đầu tiên. Họ thắng Kyrgyzstan 2-0 và xuất sắc cầm hòa Oman 0-0 để có được 4 điểm và tạm xếp thứ hai. Điểm nhấn trong những màn trình diễn của Thái Lan là hàng phòng ngự chắc chắn với 2 trận giữ sạch lưới liên tiếp.

    Thái Lan đứng vững trước sức ép của Oman.
    Thái Lan đứng vững trước sức ép của Oman.

    Với 4 điểm có được, cửa đi tiếp của Thái Lan là khá sáng sủa. Tuy nhiên nếu để thua Ả Rập Xê Út với cách biệt lớn, đồng thời Oman thắng đậm Kyrgyzstan, khi đó Thái Lan sẽ tụt xuống vị trí thứ 3 và phải chờ đợi kết quả của các bảng đấu khác. Voi chiến hoàn toàn có thể tự định đoạt số phận nếu giành được ít nhất 1 điểm ở lượt trận cuối. Nhưng đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng với thầy trò HLV Masatada Ishii.

    Ngoài lực lượng và đẳng cấp vượt trội, Ả Rập Xê Út cũng chiếm ưu thế về thành tích đối đầu trước Thái Lan. Chim ưng xanh bất bại trong 13 lần gần nhất chạm trán Voi chiến. Đó là lí do để CĐV Ả Rập Xê Út tin vào một chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên người Thái cũng chờ đợi thêm một bất ngờ nữa được tạo ra bởi đại diện Đông Nam Á.

    Highlights: Oman - Thái Lan | Màn đấu trí cân não, vinh danh 2 người nhện

    Xem thêm:

    ĐT Thái Lan

    ĐT Ả Rập Xê Út

    Trực tiếp bóng đá hôm nay

    Asian Cup