HLV Troussier: ‘Tôi chấp nhận chỉ trích, nhưng đừng chê bai cầu thủ Việt Nam’

- Thứ Ba, 23/01/2024, 16:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhà cầm quân người Pháp khẳng định các học trò của ông không đáng bị xỉ vả bởi họ đã cống hiến hết sức.

Dù trắng tay trong cả 2 trận đầu tiên và chắc chắn bị loại, nhưng ĐT Việt Nam sẽ không buông xuôi tại lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023. Trong buổi họp báo mới đây, HLV Philippe Troussier khẳng định:

“Các tuyển thủ vẫn nỗ lực hết mình trước Iraq dù không còn cơ hội vào vòng trong, bởi hai lý do. Thứ nhất là vì màu cờ sắc áo và để bảo vệ danh dự, vị thế bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu Á. Thứ hai, cuộc chiến với Iraq sẽ là cơ sở cho vòng loại World Cup 2026 sắp tới.”

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

HLV Troussier xác định mục tiêu dài hạn

“Tôi thấu hiểu cảm xúc của giới truyền thông cũng như khán giả Việt Nam sau 2 trận đấu vừa qua. Lúc tôi đồng ý nhận nhiệm vụ huấn luyện ĐT Việt Nam, lãnh đạo VFF hy vọng tôi giúp ĐT Việt Nam thi đấu tốt trước các đội bóng lớn của châu Á tại vòng loại World Cup 2026. ĐT Việt Nam cần đổi mới lối chơi và chuyện đó không dễ dàng,” chiến lược gia 68 tuổi nói.

Ông Troussier gặp thách thức lớn (Ảnh: Báo Lao Động)
Ông Troussier gặp thách thức lớn (Ảnh: Báo Lao Động)

HLV Troussier ca ngợi tinh thần của ĐT Việt Nam và nhận lỗi về mình

“Phù thủy trắng” chia sẻ:

“Nói chung, về tinh thần chơi bóng và thực hiện các yêu cầu mà BHL đề ra, thì tôi hài lòng với các học trò vì họ vẫn còn trẻ. Chúng tôi đã nhận 2 thất bại, nhưng các học trò của tôi đã thể hiện tinh thần dám chơi bóng.

Tôi sẵn sàng chịu những lời chỉ trích hướng về phía tôi. Dẫu vậy, có nhiều lời chê bai hướng về các cầu thủ của tôi. Họ đã cố gắng hơn 200% sức lực khi tập luyện và thi đấu, vậy nên tôi khó lòng chấp nhận điều này. Trách nhiệm thuộc về tôi, kể cả những sai lầm cá nhân của các tuyển thủ.

Đội hình thi đấu luôn tùy thuộc quyết định cuối cùng của tôi, dựa vào khâu phân tích cũng như diễn biến trận đấu thực tế. Dĩ nhiên các trợ lý cũng gợi ý cho tôi, nhưng chính tôi là người cuối cùng nắm trách nhiệm về lựa chọn nhân sự đó.”

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

VẤN ĐỀ LỚN VỚI ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM TẠI ASIAN CUP: HÙNG DŨNG, TUẤN ANH, QUANG HẢI… AI LÀ THỦ LĨNH?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Asian Cup