Chuyên gia Việt Nam: ‘Mong HLV Troussier bớt bảo thủ’

- Thứ Sáu, 26/01/2024, 17:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Câu chuyện nhân sự tại ĐT Việt Nam đang rất nóng, sau khi dàn sao trẻ của HLV Philippe Troussier gây thất vọng ở Asian Cup.

Trên chương trình Nhà Vô Địch, các chuyên gia bóng đá đều cho rằng HLV Troussier nên trọng dụng thêm những gương mặt tên tuổi. BLV Quang Huy khẳng định:

“Chỉ cần làm được hai việc. Thứ nhất là cài một cách hợp lý những người kinh nghiệm vào, để cho kinh nghiệm vẫn phát huy được trong triều đại của HLV Troussier. Thứ hai là chúng ta muốn thay đổi lối chơi nhưng kết quả thực tiễn vẫn phải tốt. Tôi nghĩ hai nhiệm vụ này phải xích lại gần với nhau.

Chúng ta vẫn nên chơi theo kiểu hiện tại. Đã là triết lý, là định hướng rồi thì vẫn cứ theo. Nhiều anh em cũng bắt nhịp tốt, kể cả mới và cũ. Nhưng tôi vẫn hy vọng rằng đến tháng 3, khi mà những cầu thủ có kinh nghiệm trở lại sau chấn thương, thì ông Troussier nên mở lòng hơn.

Những người thời ông Park, phong độ vẫn còn tốt nhưng có thể lúc đầu gặp thầy mới có thể chưa bắt nhịp được, thì bây giờ thầy trò mở lòng với nhau. Mục đích là để những anh em vẫn còn phong độ tốt kết hợp với cầu thủ trẻ để tăng kinh nghiệm lên. Chứ tôi e rằng nếu vẫn là những người trẻ đá với Indonesia sau đây 2 tháng thì sẽ khó khăn đấy.

Những cầu thủ trẻ có thể đá trong một thế trận xông xênh, hai bên đều cống hiến thì thoải mái. Nhưng gặp những đối thủ đá rát và không cho mình chơi bóng thì lập tức có những khó khăn.”

BLV Long Vũ cũng đồng ý với nhận định trên. Nhà báo này nhận xét:

“Tôi vẫn tin với đội hình này thì nên trộn vào với nhau thêm, sắp sửa thêm tí nữa. Ông Philippe Troussier bớt bảo thủ đi một chút, tận dụng nhiều hơn những cầu thủ kinh nghiệm, kết hợp với những cầu thủ trẻ và áp dụng những triết lý kiên định thì tôi tin kết quả tốt hơn sẽ đến.”

ĐT Việt Nam nên sa thải HLV Troussier ở thời điểm này hay không?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Asian Cup