Những cái nhất sau vòng bảng Asian Cup 2023

- Thứ Sáu, 26/01/2024, 17:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

36 trận đấu của giai đoạn vòng bảng giải đấu trên đất Qatar đã đi qua với nhiều diễn biến hấp dẫn.

Nhiều và ít điểm nhất

Vòng bảng của Asian Cup 2024 khép lại với 3 đội có cho mình thành tích toàn thắng. Đó là Qatar ở bảng A, Iran ở bảng C và Iraq ở bảng D. Đội chủ nhà khởi đầu bằng thắng lợi 3-0 trước Lebanon rồi sau đó lần lượt hạ Tajikistan và Trung Quốc với cùng tỷ số 1-0. Trong khi đó, Iran đã vượt qua Palestine 4-1, Hong Kong, Trung Quốc 1-0 và UAE 2-1. Còn với Iraq, đội bóng này đã lần lượt giành chiến thắng trước Indonesia (3-1), Nhật Bản (2-1) và Việt Nam (3-2).

Qatar đi tiếp với 3 trận toàn thắng. (Ảnh: AFC)
Qatar đi tiếp với 3 trận toàn thắng. (Ảnh: AFC)

Ở chiều ngược lại, có 3 đội rời giải với 3 trận toàn thua. Đó là Ấn Độ ở bảng B, Hong Kong ở bảng C và Việt Nam ở bảng D. Bên cạnh thất bại trước Iraq, thầy trò HLV Philippe Troussier còn để thua Nhật Bản 2-4 và Indonesia 0-1. Trong khi đó, Ấn Độ lần lượt thất thủ 0-2 trước Australia, 0-3 trước Uzbekistan và 0-1 trước Syria. Bên cạnh thất bại trước Iran ở lượt 2, Hong Kong cũng đã để thua 1-3 trước UAE và 0-3 trước Palestine.

Nhiều và ít bàn thắng nhất

2 đối thủ của ĐT Việt Nam ở bảng D là Iraq và Nhật Bản nằm trong số những đội sở hữu nhiều bàn thắng nhất vòng bảng, bên cạnh Hàn Quốc. 3 đội bóng này có cùng thành tích là 8, tức trung bình khoảng 2.7 bàn/trận. Và cả 3 đều ghi bàn ở tất cả những trận đấu của mình. Nhật Bản ghi 4 bàn vào lưới chúng ta trong khi có 1 bàn trước Iraq và 3 bàn trước Indonesia. Còn với Hàn Quốc, đội tuyển xứ sở kim chi đã lần lượt đánh bại Bahrain 3-1, hòa Jordan 2-2 và Malaysia 3-3.

Trong khi đó, Trung Quốc và Ấn Độ là 2 đội không có được bàn thắng nào sau khi vòng bảng khép lại. Bên cạnh thất bại trước Qatar, Trung Quốc đã có 2 trận hòa không bàn thắng với Tajikistan và Lebanon.

Trung Quốc rời giải với 0 bàn thắng. (Ảnh: AFC)
Trung Quốc rời giải với 0 bàn thắng. (Ảnh: AFC)

Thủng lưới nhiều và ít nhất

Bên cạnh việc sở hữu thành tích toàn thắng, Qatar cũng là 1 trong 2 đội không phải vào lưới nhặt bóng ở vòng bảng. Cái tên còn lại là Thái Lan ở bảng F. Voi chiến ra quân với thắng lợi 2-0 trước Kyrgyzstan rồi sau đó hòa không bàn thắng lần lượt trước Oman và Ả Rập Xê Út để đi tiếp với thành tích bất bại.

Trái với Thái Lan, Việt Nam và Malaysia là những đội để thủng lưới nhiều nhất với cùng con số là 8. Malaysia đã phơi áo 0-4 trước Jordan ở ngày ra quân. Sau đó, họ thua 0-1 trước Bahrain rồi hòa Hàn Quốc 3-3.

Nhiều thẻ đỏ nhất

Thông số này cũng chứng kiến sự xuất hiện của ĐT Việt Nam. Chúng ta đã phải nhận 2 thẻ đỏ ở 3 trận đấu vừa qua, ngang bằng Kyrgyzstan. Ở trận đấu với Indonesia, Lê Phạm Thành Long đã bị đuổi khỏi sân ở những phút bù giờ sau khi nhận thẻ vàng thứ 2. Đến trận thua Iraq, Khuất Văn Khang cũng chịu tình cảnh tương tự với 2 thẻ vàng chỉ trong hiệp một. Trong khi đó, Kyrgyzstan đã nhận 2 tấm thẻ đỏ trực tiếp trong trận thua 0-2 trước Ả Rập Xê Út ở lượt đấu thứ 2. 

Video Highlights: Nhật Bản - Việt Nam | Hay quá, những chiến binh sao Vàng! | Asian Cup 2023

Xem thêm:

Asian Cup