Indonesia tặng quà ‘ân nhân’ giúp vượt qua vòng bảng

- Thứ Bảy, 27/01/2024, 22:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia mới đây đã gửi quà cảm ơn ĐT Kyrgyzstan sau khi đội bóng này giúp họ vượt qua vòng bảng Asian Cup.

Indonesia đã vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 theo kịch bản hết sức kịch tính. Đội bóng này chỉ có 3 điểm ở vòng bảng, với hiệu số bàn thắng bại -3. Tưởng như đã chắc chắn bị loại khi không thể chen chân vào nhóm 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, nhưng việc Kyrgyzstan ghi bàn gỡ hòa trước Oman giúp đội bóng xứ vạn đảo lách qua khe cửa hẹp.

Indonesia đứng thứ 4 trong top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng, qua đó có được tấm vé cuối cùng. Thành tích này càng có ý nghĩa hơn khi đây là lần đầu tiên họ vượt qua được vòng bảng Asian Cup.

Với kịch bản như trên, ĐT Kyrgyzstan chính là “ân nhân” của ĐT Indonesia. Chính sự quyết tâm của đội bóng này đến những phút cuối đã giúp cho thầy trò Shin Tae-yong “từ sân bay trở về đá tiếp”.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Sự nỗ lực của ĐT Kyrgyzstan giúp Indonesia có vé đi tiếp (Ảnh: Thanh Niên).
Sự nỗ lực của ĐT Kyrgyzstan giúp Indonesia có vé đi tiếp (Ảnh: Thanh Niên).

Indonesia tặng quà Kyrgyzstan

Dĩ nhiên với kết quả kể trên, người dân Indonesia coi ĐT Kyrgyzstan là những người hùng. Trong đó, Joel Kojo - cầu thủ ghi bàn gỡ hòa Oman là cái tên được người dân xứ vạn đảo nhắc đến nhiều nhất với những lời cảm ơn và tôn vinh.

Không dừng lại ở đó, theo truyền thông Indonesia, mới đây Chủ tịch liên đoàn bóng đá nước này, ông Erick Thohir đã gửi một món quà đến Kyrgyzstan nhằm cảm ơn ĐTQG nước này vì đã gián tiếp giúp ĐT Indonesia có vé đi tiếp. 

Ông Erick Thohir chia sẻ: "Tôi đã nhờ gửi một món quà đến ĐT Kyrgyzstan. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ bị nghi ngờ có hành động hối lộ gì. Đơn giản là chúng tôi muốn cảm ơn họ thôi.”

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

VIDEO: Đỗ Hùng Dũng truyền lửa cho ĐT Việt Nam: "Ngày mai mặt trời lại lên, chúng ta cùng chiến đấu"

Xem thêm:

ĐT Indonesia

Asian Cup

ĐT Kyrgyzstan