Thống kê sốc khiến Indonesia vỡ mộng Asian Cup 2023

- Chủ Nhật, 28/01/2024, 01:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Gặp một tập thể mạnh như Úc, Indonesia nhiều khả năng phải chia tay giải đấu Asian Cup 2023 ngay vòng 16 đội.

ĐT Indonesia gây bất ngờ vì lách qua khe cửa hẹp để góp mặt tại vòng 1/8 Asian Cup 2023. Họ là tập thể thứ 4 trong nhóm đội bóng đứng thứ 3 sở hữu thành tích tốt nhất. Đại diện xứ bán đảo cùng Thái Lan trở thành 2 tập thể Đông Nam Á tiếp tục cuộc hành trình trên đất Qatar sau vòng đấu bảng.

Bước vào vòng loại trực tiếp, thử thách khó dành cho thầy trò HLV Shin Tae Yong tăng lên gấp bội. Càng vào sâu, trình độ của các đội bóng càng mạnh. Do đó, không nhiều người tin tưởng gã hàng xóm của Việt Nam sẽ làm nên chuyện tại vòng 16 đội.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Úc quá mạnh so với Indonesia.
Úc quá mạnh so với Indonesia.

Đối thủ của Indonesia chính là Úc. Ở vòng bảng, Úc đi tiếp với tư cách là đội nhất bảng B với 7 điểm. Họ thắng Ấn Độ lẫn Syria và bị Uzbekistan cầm hòa. Mỗi thành tích điểm số sau vòng bảng đã cho thấy Úc thuộc trình độ khác biệt so với Indonesia. Thực tế cũng cho thấy "Những chú chuột túi" sở hữu thành tích đối đầu vượt trội trước đại diện Đông Nam Á.

Trong xuyên suốt lịch sử, đại diện của châu Đại Dương thắng Indonesia đến 14 lần, hòa 3 và chỉ phải nhận 1 thất bại. Đặc biệt, lần duy nhất Indonesia đánh bại được Úc đã là từ năm 1981, tức 43 năm về trước. Ngày hôm đó, Garuda thắng đối thủ 1-0. Trong 2 lần chạm trán gần nhất (đều diễn ra tại Asian Cup), Indonesia không thắng Úc với 1 thua và 1 hòa.

Với trình độ chênh lệch hiện tại, rất khó để thầy trò HLV Shin Tae-yong tạo nên được bất ngờ. Dù không sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu tung hoành ở giải châu Âu giống Nhật Bản hay Hàn Quốc nhưng Úc vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup. Đó còn chưa kể Socceroos cũng là khách quen tại sân chơi World Cup.

Trận đấu giữa Úc - Indonesia sẽ diễn ra vào ngày hôm nay lúc 18h30 tại Jassim bin Hamad Stadium, Al Rayyan. Đây là màn chạm trán đầu tiên mở màn cho vòng 1/8.

THẤT BẠI TẠI ASIAN CUP, TƯƠNG LAI CỦA HLV TROUSSIER SẼ RA SAO?

Xem thêm:

ĐT Indonesia

ĐT Úc

Asian Cup