Trọng tài ở V-League thiếu nghiêm khắc, ‘hại’ ĐT Việt Nam

- Thứ Sáu, 26/01/2024, 17:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu trưởng ban trọng tài VFF Dương Vũ Lâm cho rằng môi trường ở giải quốc nội đã khiến các cầu thủ có thói quen phạm lỗi bừa bãi.

Thói quen tại giải V-League làm hại cầu thủ Việt Nam 

"Cầu thủ Việt Nam thường dính nhiều thẻ đỏ và nhiều quả phạt đền xuất phát từ khoảng cách chuyên môn giữa chúng ta với các đội bóng có trình độ quốc tế. Chuyên môn kém so với đối thủ khiến các cầu thủ dễ mất bình tĩnh.

Như khi bị dẫn trước trong trận gặp Iraq, có cảm giác rằng các cầu thủ chơi tự tin hơn khi chúng ta đã gỡ 2-2. Nhưng sau khi bị gỡ hòa, toàn đội dường như để lộ tâm lý sợ thua, sợ không bảo toàn được tỷ số hòa.

Tâm lý chưa vững khiến các cầu thủ dễ phạm lỗi
Tâm lý chưa vững khiến các cầu thủ dễ phạm lỗi

Thêm một lý do là các trọng tài không xử lý lỗi của các cầu thủ. Hoặc họ xử lý, các đội phản ứng dữ dội ngay."

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Trọng tài nội thiếu cương quyết

"Giải trong nước lâu nay không có VAR, nhiều trận đấu bắt đầu từ mùa giải hiện tại cũng chưa sử dụng công nghệ này, các pha phạm lỗi chưa được xem đi xem lại nhiều lần bởi các trọng tài. Các lỗi này chưa được phân tích kỹ ngay sau khi nó xảy ra.

Ngoài ra, bản thân các trọng tài thiếu bản lĩnh, thiếu quyết đoán, nhất là thiếu bản lĩnh và thiếu quyết đoán để xử lý một số cầu thủ của một vài đội bóng lớn tại V-League.

Thẻ đỏ của Văn Khang đến từ thói quen chơi xấu không bị xử lý nghiêm khắc
Thẻ đỏ của Văn Khang đến từ thói quen chơi xấu không bị xử lý nghiêm khắc

Hãy điểm lại một số cái tên đã dính thẻ đỏ vì lỗi chơi thô bạo khi khoác áo đội tuyển Việt Nam ở các giải quốc tế lớn, thường rơi vào nhóm cầu thủ nhất định của một số đội bóng nhất định tại giải trong nước.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Có những cầu thủ còn nổi tiếng đá dữ dằn ở sân chơi V-League, nhưng phải đến khi thi đấu ở các giải quốc tế có sử dụng công nghệ VAR, những cầu thủ này mới bị xử lý đúng với tính chất những lỗi mà họ vẫn thường xuyên phạm phải. Điều đó có nghĩa là họ nhận thẻ đỏ xứng đáng ở sân chơi quốc tế.

Không ít trọng tài V-League yếu chuyên môn, thiếu bản lĩnh, khiến cho cầu thủ Việt Nam khổ khi ra quốc tế, ở các giải có công nghệ VAR."

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup