HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Nên xem lại bộ phận phiên dịch cho HLV Troussier’

- Thứ Hai, 29/01/2024, 14:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhà cầm quân từng đưa U20 Việt Nam đến World Cup đặt dấu hỏi tại sao những thông tin trên mạng xã hội Việt Nam đến được với HLV Philippe Troussier và được truyền tải theo cách nào. 

“Ông Troussier là HLV lớn tuổi và giàu kinh nghiệm, đời nào người ta quan tâm đến mạng xã hội nhiều. Thế vì sao những thông tin đó lại đến tai ông Troussier?”, tờ tuổi trẻ dẫn lời HLV Hoàng Anh Tuấn về việc thuyền trưởng ĐT Việt Nam phát biểu: 

“Khoảng 80% người hâm mộ trên mạng xã hội không ủng hộ và không tin đội tuyển Việt Nam thành công. Họ không thích nhiều cầu thủ hoặc chính tôi.”

Cựu HLV U20 Việt Nam cho biết: “ĐT Việt Nam có bộ phận truyền thông, có phiên dịch. Việc thông tin không đúng đến ông Troussier làm sự việc xấu đi, chứ bản chất không như mọi người suy nghĩ. Trong thời điểm HLV căng thẳng, áp lực, lại cung cấp tin xấu đến sẽ khiến ông Troussier mất tập trung, ức chế và phản ứng.”

HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn phân tích rằng phản ứng của HLV Troussier là bên trong không đủ tỉnh táo sẽ ra quyết định sai. Mặt khác bên ngoài phản hồi lại một cách căng thẳng với trường thông. Vị này kết luận: “Vì thế, nên xem lại bộ phận phiên dịch cho HLV trưởng.”

HLV Troussier và phiên dịch của ông tại ĐT Việt Nam (Ảnh: Người Lao Động)
HLV Troussier và phiên dịch của ông tại ĐT Việt Nam (Ảnh: Người Lao Động)

HLV Troussier nói sẽ rút kinh nghiệm về các phát biểu

Trợ lý ngôn ngữ hiện nay của HLV Troussier là người đã làm việc cùng với ông từ khi nhà cầm quân này đến Việt Nam và làm việc cho PVF. HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng việc nắm bắt đúng tình cảnh và dịch lại chuẩn cho ông Troussier là rất quan trọng. 

Những góp ý, đánh giá của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là điều có ích để HLV Troussier cùng với ekip nhìn nhận lại trong cách làm việc và cách ứng xử trước truyền thông. Khi mà nhà cầm quân người Pháp còn từng nói: “Tôi đọc nhiều bình luận từ quốc tế. Nhiều người thấy chúng tôi đang làm tốt, ngoại trừ truyền thông Việt Nam.”

Dù vậy, ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký VFF hôm qua đã chia sẻ rằng: “HLV Troussier nói sẽ rút kinh nghiệm. Nên phát biểu trên báo chí trong thời gian tới, mọi người an tâm là sẽ khác.”

HLV Troussier họp ĐT Việt Nam trong 15 phút, nói về chuyện nhân sự, tiếc vì kết quả tại Asian Cup

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Asian Cup