HLV Shin Tae-yong nhận xét sức mạnh ĐT Việt Nam

- Thứ Hai, 29/01/2024, 13:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vị chiến lược gia người Hàn cho rằng không phải Việt Nam yếu hơn trước mà do Indonesia tiến bộ hơn nên mới vượt lên.

Indo không thua kém so với Australia

Indonesia đã gây bất ngờ lớn ở Asian Cup 2023 khi vượt qua vòng bảng. Tuy vậy, họ đã phải dừng bước trước Australia ở vòng 1/8. Dù thua trận nhưng đội bóng xứ vạn đảo vẫn thể hiện một lối chơi khá thuyết phục. Đã có những thời điểm họ cầm bóng nhiều hơn, ép sân đối thủ. Đáng tiếc, những sai lầm lớn ở hàng phòng ngự đã khiến Garuda phải hứng chịu một tỷ số cách biệt.

Indonesia có màn thể hiện tốt trước Úc
Indonesia có màn thể hiện tốt trước Úc

HLV Shin Tae-yong cho rằng đội bóng của ông đáng ra có thể nhận một kết quả tốt hơn:

“Thành thật mà nói, đây là trận đấu mà Indonesia thi đấu tốt nhất kể từ đầu mùa. Các cầu thủ đã làm tốt, chúng tôi không thua kém so với với Australia. Chúng tôi thua vì kinh nghiệm và mất tập trung ở một vài thời điểm nhất định.

Nếu không để thủng lưới sớm, trận đấu có thể đã khác. Trong tương lai, Indonesia sẽ càng chơi tốt hơn nữa.”

Sức mạnh ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, ông Shin cũng có nói qua về Việt Nam, đối thủ mà Indonesia sẽ gặp ở vòng loại World Cup vào tháng 3 tới:

“Mục tiêu tiếp theo là giành chiến thắng ở vòng loại World Cup. 2 trận đầu tiên ở Iraq và Philippines, Indonesia thua 1 và thắng 1, vì vậy chúng tôi muốn có được kết quả tốt vào tháng 3 tới.

Với những màn trình diễn vừa qua, tôi không nghĩ bóng đá Việt Nam đang đi xuống, chỉ là Indonesia đang tiến bộ hơn và chúng tôi sẽ sẽ không dừng lại.

Tôi không muốn đưa ra bình luận về cách làm của HLV Troussier với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên tôi tin Việt Nam sẽ sớm có những kết quả tốt trong tương lai.

Ở giải đấu lần này Indonesia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch và đã có màn thể hiện tốt. Trong tương lai, tôi nghĩ các quốc gia Đông Nam Á nên nghĩ về điều này và sử dụng các cầu thủ nhập tịch theo một cách tích cực.”

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Asian Cup