HLV ĐT Jordan úp mở việc ra đi sau thất bại tại Asian Cup

- Chủ Nhật, 11/02/2024, 22:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Hussein Ammouta có thể nói lời chia tay ĐT Jordan sau khi giành ngôi Á quân tại Asian Cup 2023.

ĐT Jordan đã không thể tạo nên cái kết trọn vẹn cho câu chuyện cổ tích tại Asian Cup 2023. Thất bại với tỉ số 1-3 trước chủ nhà Qatar trong trận chung kết khiến đại diện Tây Á chấp nhận giành ngôi Á quân.

HLV Hussein Ammouta đã nhận được rất nhiều lời ca ngợi khi dẫn dắt ĐT Jordan tới chiến tích lịch sử. Dù vậy nhà cầm quân người Ma Rốc chưa chắc chắn tiếp tục gắn bó với Jordan sau khi Asian Cup 2023 khép lại.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận chung kết, HLV Ammouta chia sẻ về dự định tương lai:

"Ở thời điểm hiện tại, tôi chưa thể nói chắc chắn về tương lai với đội tuyển Jordan. Có một số vấn đề gia đình ở Ma Rốc mà tôi cần giải quyết. Tôi phải dành sự tập trung cho họ vào lúc này. Tôi sẽ xem xét và đánh giá những sự lựa chọn trước khi đưa ra quyết định phù hợp cho tương lai. Cho đến thời điểm này, tôi vẫn hoàn thành nhiệm vụ trên tư cách HLV trưởng đội tuyển quốc gia."

HLV Hussein Ammouta có thể chia tay ĐT Jordan.
HLV Hussein Ammouta có thể chia tay ĐT Jordan.

Nói về hành trình kỳ diệu của ĐT Jordan tại Asian Cup 2023, nhà cầm quân người Ma Rốc chia sẻ:

"Tôi cảm thấy biết ơn vì những gì chúng tôi đã đạt được tại kỳ Asian Cup năm nay. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức trong suốt giải đấu và thể hiện phong độ ấn tượng. Dù còn một số mặt chưa tốt nhưng lối chơi của chúng tôi đã mang tới kết quả thành công trong các trận đấu. Nhìn chung, toàn đội đã mang tới màn trình diễn đáng trân trọng, xứng đáng với đội tuyển quốc gia Jordan."

HLV Hussein Ammouta bắt đầu dẫn dắt ĐT Jordan từ tháng 06/2023. Hợp đồng của ông vẫn còn thời hạn tới năm 2026. Nếu HLV Ammouta quyết định rời ghế nóng ĐTQG, đó sẽ là một tổn thất lớn đối với bóng đá Jordan. Trước mắt họ là các trận đấu tại vòng loại hai World Cup 2026 khu vực Châu Á. ĐT Jordan sẽ đối đầu ĐT Pakistan trong 2 lượt trận, trước khi tái đấu ĐT Tajikistan và ĐT Ả Rập Xê Út.

DẤU ẤN: JORDAN - QATAR | TOÀN CẢNH 3 QUẢ PENALTY CỦA CHỦ NHÀ... TRANH CÃI HAY HỢP LÝ?

Xem thêm:

ĐT Jordan

Asian Cup