CHÍNH THỨC! HLV Troussier và VFF chấm dứt hợp đồng sau khi Việt Nam thua thảm Indonesia

- Thứ Ba, 26/03/2024, 23:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

VFF và HLV Philippe Troussier đã đạt thoả thuận chấm dứt sớm hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam bước vào cuộc tiếp đón Indonesia trên sân Mỹ Đình với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, nhất là khi Binh đoàn Rồng vàng đã để thua 0-1 ở trận lượt đi thuộc vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên chung cuộc, đoàn quân của HLV Philippe Troussier tiếp tục thể hiện màn trình diễn đáng thất vọng và phải nhận thất bại 0-3.

Sau trận đấu, chiến lược gia người Pháp đã phải nhận rất nhiều sự phản đối từ khán giả nhà. Đông đảo người hâm mộ đã bày tỏ mong muốn LĐBĐ Việt Nam (VFF) sa thải HLV Philippe Troussier bởi chuỗi kết quả đáng thất vọng thời gian qua.

Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước Indonesia (Ảnh: Sport5).
Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước Indonesia (Ảnh: Sport5).

HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Ngay sau trận đấu, VFF đã tiến hành cuộc họp khẩn với HLV Philippe Troussier. Theo đó, đôi bên đã đạt được thỏa thuận về việc chấm dứt hợp đồng sớm. Cụ thể, VFF thông báo:

“Ngay sau trận đấu lượt về giữa ĐT Việt Nam và Indonesia, tại vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á (tối 26/03/2024), LĐBĐ Việt Nam và HLV Philippe Troussier đã trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam. Tại cuộc gặp, LĐBĐ Việt Nam và ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/03/2024.

HLV Philippe Troussier đã cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, LĐBĐ Việt Nam cũng như người hâm mộ. HLV Philippe Troussier cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Về phần mình, LĐBĐ Việt Nam ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ông Philippe Troussier trong thời gian vừa qua, khi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp trong công việc. LĐBĐ Việt Nam chúc ông cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc.”

HLV Troussier không để lại nhiều ấn tượng tích cực tại ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF).
HLV Troussier không để lại nhiều ấn tượng tích cực tại ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF).

LĐBĐ Việt Nam xin lỗi người hâm mộ

Bên cạnh đó, LĐBĐ Việt Nam cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ nước nhà:

“LĐBĐ Việt Nam xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của ĐT Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng.”

HIGHLIGHTS: VIỆT NAM - INDONESIA | "DẤU ẤN" THẦY TROUSSIER, PHÁO ĐÀI MỸ ĐÌNH SỤP ĐỔ

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier