Kết quả bóng đá Việt Nam vs Indonesia: Mỹ Đình thất thủ, thầy trò Troussier ngậm đắng trong tủi hổ

- Thứ Ba, 26/03/2024, 20:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận thua đáng xấu hổ trước Indonesia tại Mỹ Đình khiến Việt Nam đối diện viễn cảnh bị loại khỏi vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Diễn biến Việt Nam vs Indonesia

Thất vọng cùng cực

Lợi thế sân nhà Mỹ Đình thúc đẩy Việt Nam chủ động tấn công trong những phút đầu. Cú bắn phá đầu tiên xuất hiện khi Khuất Văn Khang thử tài thủ thành Ernando Ari, nhưng số 22 đội khách đã ôm gọn bóng. Đoàn quân của HLV Troussier khởi đầu phấn khởi cho đến khi Indonesia dội gáo nước lạnh bằng bàn mở tỷ số vào phút thứ 9.

Từ pha phạt góc, Jay Idzes bật cao đánh đầu trong bối cảnh không bị ai theo kèm. Việt Nam một lần nữa vào lưới nhặt bóng ở tình huống cố định trước Indonesia. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, tập thể áo đỏ tiếp tục gây thất vọng cho CĐV nhà.

Phút thứ 24, Ragnar Oratmangoen đột phá giữa vòng vây các cầu thủ Việt Nam để xâm nhập vòng cấm. Anh tung cú sút chéo góc bằng chân trái đánh bại Nguyễn Filip. Cách phòng ngự thiếu quyết liệt và hớ hênh khiến Rồng vàng thua 0-2 sau chưa đầy nửa tiếng đồng hồ.

Bàn mở tỷ số của đội khách.
Bàn mở tỷ số của đội khách.

Nguyễn Tiến Linh là người gợi mở hy vọng vào thời điểm đội nhà thi đấu kém cỏi. Anh được Vũ Văn Thanh tạo cơ hội đối mặt với thủ môn, nhưng cú đá chéo góc lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trước đó, sau khi Việt Nam thua bàn đầu tiên, Tiến Linh uy hiếp khung thành Indonesia bằng cú đánh đầu đi vào đúng vị trí của Ernando Ari.

Việt Nam rất nỗ lực tạo ra sức ép và một điểm nhấn đáng chú ý khác diễn ra với cú đá phạt của Khuất Văn Khang. Văn Khang chủ động đá thẳng về góc xa thay vì tạt vào vòng cấm. Ari thi đấu cảnh giác và rồi xuất sắc đổ người cứu thua.

Khoảng thời gian còn lại chứng kiến đội chủ nhà cầm bóng, còn Indonesia chủ động chơi phòng ngự. Thầy trò Troussier bất lực tìm bàn rút ngắn cách biệt, tức toàn đội bước vào giờ nghỉ khi thua 0-2.

Lực bất tòng tâm

Thua 2 bàn sau 45 phút đầu tiên, Việt Nam được kỳ vọng làm điều gì đó trong hiệp 2. Tuy nhiên, khi Indonesia chủ động tập trung phòng ngự, Việt Nam tuy kiểm soát được bóng nhưng không thể tạo ra pha dứt điểm trúng đích đáng chú ý nào. Hàng loạt sự điều chỉnh được đưa ra trong bối cảnh người hâm mộ kỳ vọng Quang Hải vào sân, song, HLV Troussier ngó lơ tiền vệ của CLB CAHN cả trận.

Có thể nói Bùi Hoàng Việt Anh là cái tên đầu tiên sở hữu cơ hội ngon ăn trong hiệp 2. Đón đường căng ngang của đồng đội, Việt Anh dứt điểm lên trời dù không bị ai theo kèm trong vòng cấm.

Văn Toàn là nhân tố nổi bật nhất từ dàn ghế dự bị và cựu tiền đạo HAGL biết cách khuấy đảo hàng phòng ngự đội bạn. Phút thứ 76, Văn Toàn thoát xuống bên cánh phải rồi nhả ngược cho Đình Bắc dứt điểm. Cú đá của Đình Bắc trúng người đội bạn trong sự tiếc nuối.

Việt Nam bất lực trước hàng thủ Indonesia. Ảnh: Laodong.vn.
Việt Nam bất lực trước hàng thủ Indonesia. Ảnh: Laodong.vn.

Ít phút sau, Hồ Tấn Tài lao lên như tên bắn sau nỗ lực tranh chấp thành công của Văn Toàn. Tiếc là cú đá một chạm của Tấn Tài lại đi chệch khỏi mục tiêu. Thời gian trôi qua trong sự vội vã của đội chủ nhà. Dù đã tìm mọi cách khoan thủng hàng thủ Indonesia, nhưng Hoàng Đức và các đồng đội chỉ để lại nỗi thất vọng.

Khi hàng công im hơi lặng tiếng, Indonesia chính thức chốt hạ trận đấu vào phút bù giờ thứ 8. Mọi thứ lại xuất phát từ tình huống phạt góc, dẫn đến việc hàng thủ áo đỏ phòng ngự chệch choạc. Sau khi bóng bật vào cột dọc, nó tìm đến vị trí của Ramadhan Sananta và cầu thủ này dễ dàng ghi bàn trước khung thành trống.

Chung cuộc, Việt Nam thua 0-3 trên sân nhà. Kết quả này đồng nghĩa Rồng vàng chỉ có 3 điểm sau 4 trận, kém vị trí thứ 2 của Indonesia 4 điểm. Với việc vòng loại thứ hai chỉ còn 2 trận và thầy trò Troussier còn gặp Iraq trên sân khách, có thể nói cánh cửa đi tiếp của Việt Nam gần như đóng lại.

Kết quả Việt Nam vs Indonesia:

0-3.

Bàn thắng Việt Nam vs Indonesia:

  • Indonesia: Idzes (9'), Oratmangoen (24'), Sananta (90+8').

Đội hình ra sân Việt Nam vs Indonesia

  • Việt Nam: Nguyễn Filip, Bùi Tiến Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Hùng Dũng Phan Tuấn Tài, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thái Sơn, Vũ Văn Thanh, Khuất Văn Khang, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Tiến Linh.
  • Indonesia: Ernando Ari; Jay Idzes, Rizky Ridho, Justin Hubner; Asnawi Mangkualam, Thom Haye, Marselino Ferdinan, Nathan Tjoe-A-On; Witan Sulaeman, Ragnar Oratmangoen; Hokky Caraka

Link xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Indonesia

Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Indonesia tại đây!

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Indonesia

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Indonesia, trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Indonesia
Thành tích đối đầu Việt Nam vs Indonesia.

Phong độ thi đấu Việt Nam vs Indonesia

Việt Nam

Phong độ thi đấu ĐT Việt Nam gần đây.
Phong độ thi đấu ĐT Việt Nam gần đây.

Indonesia

Phong độ thi đấu ĐT Indonesia gần đây
Phong độ thi đấu ĐT Indonesia gần đây.

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Indonesia

  • Việt Nam: Không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.
  • Indonesia: Không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.

Đội hình ra sân dự kiến Việt Nam vs Indonesia

  • Việt Nam: Filip Nguyễn; Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Việt Anh, Tấn Tài; Hùng Dũng, Thái Sơn, Hoàng Đức; Đình Bắc, Tiến Linh, Văn Toàn.
  • Indonesia: Nadeo; Pratama, Hubner, Ridho, Walsh, Asnawi; Maserlino, Haye, Jenner, Oratmangoen; Struick

Nhận định chung Việt Nam vs Indonesia

Thất bại 0-1 ở trận lượt đi trước đó trên sân Bung Karno đã đẩy ĐT Việt Nam rơi xuống vị thứ 3 trên bảng xếp hạng, và thầy trò HLV Troussier cần phải có được chiến thắng ở trận lượt về này, thì mới có cơ hội đi tiếp. Nếu thua thì giấc mơ World Cup 2026 gần như đã khép lại đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam đã và đang thi đấu rất tệ. Sau 10 lần ra sân gần nhất tính trên mọi đấu trường, thành tích của các chiến binh Sao Vàng là thua 9 và chỉ thắng 1. Trong đó, việc để thua 2 trận liên tiếp trước Indonesia là điều khó có thể chấp nhận được.

Ở trận đấu tới, ĐT Việt Nam sẽ có lợi thế sân nhà và đây sẽ là điểm tựa để HLV Troussier cùng các học trò gỡ gạc lại niềm tin trong mắt người hâm mộ. Tuy nhiên, nhà cầm quân Pháp sẽ cần phải có những thay đổi hợp lý về mặt chiến thuật lẫn nhân sự.

Ở trận đấu trước, ĐT Việt Nam đã kiểm soát thế trận tốt, nhưng lại không có bất kỳ một cú dứt điểm trúng đích nào và sai lầm cá nhân đã khiến chúng ta phải trả giá. Hi vọng rằng ở trận lượt về này, HLV Troussier sẽ có những điều chỉnh hợp lý và các cầu thủ của chúng ta sẽ thi đấu tốt hơn để nuôi hi vọng đi tiếp.

Indonesia sẽ không thay đổi lối chơi?

Còn về Indonesia, không cần phải nói quá nhiều về họ. Mặc dù Garuda đang sử dụng đội hình nhập tịch, nhưng các cầu thủ của họ lại chơi rất ăn ý. Đặc biệt là hàng thủ của họ chơi vô cùng chủ động và chắc chắn. Họ đã khiến ĐT Việt Nam phải thi đấu trong thế bế tắc ở 2 trận liền.

Vậy nên với một trận đấu có tính chất quan trọng như sắp tới, không có lý do gì để thầy trò HLV Shin Tae Yong phải vội vã trước ĐT Việt Nam cả.

Highlights: Việt Nam - Indonesia | Trình diễn lối chơi vô hồn, tra tấn cảm xúc cổ động viên nhà

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Trực tiếp bóng đá hôm nay