HLV Philippe Troussier: 'Dùng ai là quyết định của tôi'

- Thứ Ba, 26/03/2024, 22:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong buổi họp báo sau trận thua Indonesia, HLV Philippe Troussier đã có những phát biểu về việc không sử dụng Nguyễn Quang Hải. 

Ngó lơ Quang Hải

Tiếp đón đội tuyển xứ sở vạn đảo tại Mỹ Đình sau khi để thua 0-1 tại Gelora Bung Karno, ĐT Việt Nam một lần nữa gây thất vọng. Lần này, chúng ta đã để thua đậm đến 3 bàn không gỡ. Jay Idzes, Ragnar Oratmangoen và Ramadhan Sananta là những người đã ghi bàn cho đội bóng của HLV Shin Tae-yong.

HLV Troussier ngó lơ Quang Hải
HLV Troussier ngó lơ Quang Hải

Ở trận đấu tại Jakarta, Quang Hải xuất phát trên ghế dự bị và không được sử dụng một phút nào. Đến cuộc đấu hôm nay, anh một lần nữa bị HLV Philippe Troussier bỏ rơi. Trong hiệp hai, máy quay liên tục hướng đến ngôi sao sinh năm 1997 với anh đã thể hiện sự tức giận cũng như thất vọng trên băng ghế dự bị.

Như vậy, tiền vệ đang thuộc biên chế CAHN đã không ra sân một phút nào trong 2 trận đấu với Indonesia. Chia sẻ về việc không dùng Quang Hải ở buổi họp báo sau trận, HLV Troussier cho biết: "Với vai trò của mình, sử dụng ai là quyết định của tôi. Tuyển Việt Nam có 25 cầu thủ. Tùy theo đối thủ mà tôi có đấu pháp sao cho phù hợp."

Chia sẻ lạc quan

Với thất bại này, cánh cửa để ĐT Việt Nam tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á gần như đã đóng lại. Chúng ta hiện kém Indonesia 4 điểm khi còn lại 2 trận đấu. Trong khi đó, khoảng cách giữa Những chiến binh sao vàng với đội đầu bảng Iraq là 9 điểm. Tuy vậy, HLV Troussier vẫn tỏ ra lạc quan. Nhà cầm quân 69 tuổi cho biết:

"Chúng ta vẫn còn 2 trận đấu với tối đa 6 điểm. ĐT Việt Nam vẫn có thể vượt qua Indonesia nếu họ mất điểm. Trong bóng đá, chuyện gì cũng có thể xảy ra, cơ hội là vẫn còn với tuyển Việt Nam."

Video Highlights: Việt Nam - Indonesia | Trình diễn lối chơi vô hồn, tra tấn cảm xúc cổ động viên nhà

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Nguyễn Quang Hải