Chia tay PSG, Mbappe có thể về đâu?

- Thứ Sáu, 16/02/2024, 09:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngoài điểm đến khả dĩ nhất là Real Madrid, chân sút người Pháp có thể cập bến 2 đội bóng Anh.

Mới đây, tờ báo uy tín The Athletic đã xác nhận Kylian Mbappe sẽ rời PSG vào mùa hè này. Chân sút 25 tuổi đang ở năm cuối cùng của hợp đồng và quyết định không gia hạn thêm.

Với việc Mbappe sắp chia tay Les Parisiens, sẽ có một cuộc chiến giữa các CLB hàng đầu châu Âu để giành chữ ký của ngôi sao này. Sau đây là một số bến đỗ khả dĩ nhất.

Real Madrid

Rõ ràng đây là điểm đến lý tưởng nhất của Mbappe. Real Madrid là đội bóng vừa giàu, vừa mạnh, luôn là nơi mà mọi cầu thủ đều mơ tới. Trong quá khứ, Mbappe từng nhiều lần suýt gia nhập Los Blancos nhưng bất thành do sự can thiệp từ PSG lẫn…tổng thống Pháp.

Rõ ràng Real là nơi xứng tầm nhất với đẳng cấp Mbappe
Rõ ràng Real là nơi xứng tầm nhất với đẳng cấp Mbappe

Tuy vậy, vấn đề là chủ tịch Florentino Perez có còn muốn ‘Ninja rùa’ hay không bởi anh đã nhiều lần từ chối đội bóng.

Liverpool

Trước đây, cũng xuất hiện một số tin đồn Mbappe có thể gia nhập Liverpool. The Kop dù không phải đội bóng giàu có nhưng lại là nơi biết cách nâng tầm những ngôi sao.

Ký hợp đồng với Mbappe theo dạng chuyển nhượng tự do là một lựa chọn lý tưởng cho Liverpool trong quá trình tái thiết đội bóng thời hậu Klopp khi mà Salah cũng lớn tuổi. Rào cản lớn nhất chắc chắn là mức lương của cầu thủ này.

Arsenal

Pháo Thủ luôn có mối liên hệ chặt chẽ với những cầu thủ Pháp kể từ thời Arsene Wenger. Nếu quyết định chơi lớn, Arsenal sẽ có thêm một biểu tượng khác từ xứ sở lục lăng bên cạnh những Nicolas Anelka, Robert Pires, và Thierry Henry.

Bộ 3 gồm Gabriel Martinelli, Mbappe và Bukayo Saka sẽ gieo rắc nỗi sợ hãi khắp châu Âu, qua đó chấm dứt sự thống trị của Manchester City.

Nhưng dĩ nhiên, để có Mbappe thì Arsenal cũng phải chi ra mức lương cực lớn.

Xem thêm:

PSG

Kylian Mbappe