XONG! Mbappe rời PSG mùa hè này

- Thứ Sáu, 16/02/2024, 07:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Kylian Mbappe đã thông báo với Ban lãnh đạo Paris Saint-Germain rằng anh sẽ chia tay vào mùa hè này, kết thúc mối lương duyên kéo dài 7 năm.

Cây bút uy tín David Ornstein xác nhận Mbappe sẽ rời PSG, nhưng các điều khoản chưa được thống nhất hoàn toàn. Đôi bên lên kế hoạch công bố chính thức khi hoàn tất mọi thỏa thuận sau vài tháng nữa.

Không có Mbappe trong đội hình, gã nhà giàu nước Pháp sẽ tiết kiệm được khoảng 200 triệu euro mỗi năm. Số tiền đó có thể được dùng để đầu tư vào các cầu thủ trẻ.

Hiện nay PSG không còn tha thiết với việc thâu nạp những ngôi sao lớn nhất. Trước Mbappe, hàng loạt tên tuổi như Lionel Messi, Neymar, Sergio Ramos hay Marco Verratti đã khăn gói rời khỏi sân Công viên các Hoàng tử.

Đối với Mbappe, bến đỗ hoàn hảo nhất không đâu khác ngoài Real Madrid. Đã có lúc Los Blancos cảm thấy bị phản bội, khi Mbappe gia hạn với PSG hồi hè 2022. Dẫu vậy, Chủ tịch Florentino Perez không hề đóng sập cánh cửa với chân sút người Pháp. Real Madrid cũng không dại gì mà bỏ qua cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu vào lúc này.

Một thương vụ bom tấn được làng túc cầu trông đợi
Một thương vụ bom tấn được làng túc cầu trông đợi

Tuy nhiên, những “yêu sách” của Mbappe sẽ là vật cản không hề nhỏ. Theo The Athletic, phía Mbappe vốn đã đánh tiếng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từ trước, nhưng họ không hài lòng với lời đề nghị được nhận. Cần nhắc lại rằng nhà vô địch World Cup 2018 bỏ túi 200 triệu euro mỗi năm tại PSG.

Ngoài Real Madrid, Liverpool và Arsenal cũng là những bến đỗ tiềm năng cho Mbappe. Dẫu vậy, tài chính và sức hút của họ kém đôi chút so với Kền kền trắng.

Phản ứng từ cầu thủ Real Madrid

Sau khi thông tin Mbappe quyết định rời PSG được công bố, đồng hương của anh là Aurelien Tchouameni đã đăng biểu tượng “bỏng ngô” (hàm ý theo dõi một cách thích thú) lên mạng xã hội. Tiền vệ người Pháp hiển nhiên rất muốn tái ngộ với Mbappe tại Santiago Bernabeu. Họ vốn đã là cạ cứng trên ĐTQG kể từ World Cup 2022.

KYLIAN MBAPPE XÁC NHẬN RỜI PSG: ĐÃ ĐẾN LÚC TÌM KIẾM VINH QUANG

Xem thêm:

Real Madrid

PSG

Kylian Mbappe