Arsenal sẵn sàng hy sinh 7 cầu thủ vì Kylian Mbappe

- Thứ Năm, 15/02/2024, 15:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal gây chấn động làng túc cầu khi được cho là sẵn sàng bán tháo cầu thủ, mở rộng quỹ lương để đón ngôi sao Kylian Mbappe.

Mbappe đang là cái tên rất “hot” trên TTCN đối với các đội bóng lớn. Tuy nhiên, để có được chân sút 25 tuổi, tài chính là điều kiện cần mà bất cứ đối tác nào muốn quan tâm. Theo đó, mức lương của anh được cho là rơi vào khoảng 62 triệu bảng/năm và Real Madrid đang là ứng viên hàng đầu. 

Thế nhưng có thông tin cho rằng Arsenal dự định sẽ gây sốc trong thương vụ này. Nhưng để làm được điều đó, họ có thể phải hy sinh đến 7 cái tên đang nằm trong nhóm hưởng lương cao nhất đội, theo Express Sport. 

Thomas Partey (10.4 triệu bảng/năm) 

Mùa giải của Partey liên tục bị gián đoạn vì chấn thương với chỉ 4 lần ra sân tại Premier League mùa này, nhưng lại hưởng mức lương cao ngất ngưởng. Nếu cần tiết kiệm 62 triệu bảng, thì việc chia tay tiền vệ người Ghana là điều dễ hiểu.

Partey đang tiêu tốn tiền của Arsenal vào việc chữa trị chấn thương
Partey đang tiêu tốn tiền của Arsenal vào việc chữa trị chấn thương

Aaron Ramsdale (6.2 triệu bảng/năm) 

Với sự xuất sắc của David Raya, vai trò của Ramsdale bị sa sút nghiêm trọng và chỉ còn là phương án dự bị. Dù không thường xuyên ra sân, thủ môn người Anh vẫn hưởng lương cao, trở thành mục tiêu tiềm năng để giải phóng ngân sách.

Jorginho (5.7 triệu bảng/năm) 

Hợp đồng của Jorginho sẽ đáo hạn vào mùa hè và khả năng cao Arsenal sẽ không gia hạn. Khi đó mức lương 5.7 triệu bảng/năm của tiền vệ người Ý có thể được sử dụng cho mục tiêu mới.

Kieran Tierney (5.7 triệu bảng/năm) 

Hiện đang được cho mượn tại Real Sociedad và tỏ ra hài lòng với đội bóng Tây Ban Nha. Với sự cạnh tranh dày đặc ở vị trí hậu vệ trái, Arsenal có thể để Tierney ra đi để tiết kiệm 5.7 triệu bảng/năm.

Tierney nhiều khả năng sẽ ở lại Real Sociedad
Tierney nhiều khả năng sẽ ở lại Real Sociedad

Kai Havertz (14.6 triệu bảng/năm) 

Mức lương khủng nhất đội nhưng phong độ của Havertz lại không hề tương xứng. Anh có thể trở thành “vật hy sinh” khi Arsenal cần tiết kiệm con số 62 triệu bảng khổng lồ.

Reiss Nelson (5.2 triệu bảng/năm) 

Ngôi sao trưởng thành từ học viện đã được trao thưởng bản hợp đồng khiến anh hưởng lương cao hơn cả Leandro Trossard hay Jurrien Timber. Thế nhưng cầu thủ 24 tuổi lại không đóng góp đáng kể về mặt chuyên môn. Để nhường chỗ cho Mbappe, Nelson khả năng cao sẽ bị bán đi.

Gabriel Jesus (13.8 triệu bảng/năm) 

Pháo thủ đã đồng ý một hợp đồng trị giá 13,8 triệu bảng một năm đáng kinh ngạc với Jesus để lôi kéo anh rời Manchester City vào năm 2022. Mặc dù được kỳ vọng lớn sau khi chuyển đến từ Etihad, nhưng Jesus mới ghi được 4 bàn tại Premier League mùa này. Arteta đã có Eddie Nketiah dự phòng, nên hoàn toàn có thể bán Jesus để giải quyết vấn đề tài chính.

Tổng cộng, 7 cầu thủ này đang hưởng mức lương lên đến 61.6 triệu bảng/năm. Nếu Arsenal đủ dũng cảm bán hết họ, cánh cửa đón Mbappe sẽ rộng mở hơn bao giờ hết. Bởi nhà vô địch World Cup 2018 được cho là đã bật đèn xanh cho việc đến Emirates.

Kylian Mbappé is Unstoppable in 2024!

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Kylian Mbappe