‘Cậu ta có mọi thứ một tiền đạo cần có’

- Thứ Ba, 31/10/2023, 11:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ Jermain Defoe đã ca ngợi tiền đạo Eddie Nketiah sau những gì anh đã làm ở mùa giải năm nay.

Defoe khen Nketiah

Jermain Defoe là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Anh trong thế kỷ 21. Anh từng thi đấu cho nhiều đội bóng lớn như Tottenham, Portsmouth, Sunderland và Rangers, ghi được hơn 200 bàn thắng trong sự nghiệp của mình. Anh cũng là chân sút khét tiếng của Anh, với 57 lần khoác áo Tam sư và có 20 pha lập công.

Vì vậy, khi Defoe khen ngợi một tiền đạo trẻ khác, thì đó là một lời khen có giá trị. Và Eddie Nketiah, ngôi sao trẻ của Arsenal chính là người nhận được vinh dự đó. Mới đây, chân sút này đã ghi được một hat-trick vào lưới Sheffield United trong chiến thắng 5-0 của Arsenal và nhận được lời ca ngợi của bậc tiền bối như sau:

“Các tiền đạo giỏi là một người hoạt động tích cực, tự tin, biết cách đưa bóng vào lưới đối thủ. Nketiah là một người như vậy.

Nketiah vừa có màn trình diễn tốt vào cuối tuần qua
Nketiah vừa có màn trình diễn tốt vào cuối tuần qua

Cậu ấy có đầy đủ những gì bạn yêu cầu ở một tiền đạo cắm với khả năng di chuyển vào những khu vực nhạy cảm và chớp thời cơ. Trận gặp Sheffield, Nketiah đã có pha chạm bóng đầy tinh tế, loại bỏ hoàn toàn hậu vệ đối phương trước khi ghi bàn.”

Sự thừa nhận từ Arteta

Ngoài Defoe, HLV Arteta cũng ca ngợi sự bùng nổ của cậu học trò:

"Với tôi, Nketiah là tiền đạo ở đẳng cấp cao nhất. Mùa này, cậu ấy đã đá chính 9 trong 10 trận của Arsenal, điều đó cho thấy tầm quan trọng của cậu ấy trong đội. Bên cạnh tài năng, cậu ta cũng có tâm lý rất vững vàng, điều đó sẽ giúp cậu tiến bộ hơn nữa.

Nketiah luôn muốn ghi bàn, nếu được thi đấu thường xuyên và nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội thì chắc chắn sẽ ghi được nhiều bàn thắng.”

NKETIAH HAY HENRY MỚI TẠI EMIRATES? | SAO ARSENAL LẬP HATTRICK NGỌT NGÀO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Eddie Nketiah