Wenger bức xúc với Arsenal vì cách đối xử với công thần

- Chủ Nhật, 29/10/2023, 15:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, ‘Giáo sư’ đã thể hiện thái đội hài lòng với đội bóng cũ vì bỏ rơi Ramsdale trên ghế dự bị.

Tình cảnh Ramsdale

Aaron Ramsdale chuyển đến Arsenal từ Sheffield United hồi hè năm 2021 và nhanh chóng chiếm được suất bắt chính nhờ khả năng cản phá bóng cực tốt. Chính anh là người góp công quan trọng vào chiến dịch về nhì của Pháo Thủ ở mùa giải năm ngoái.

Từng là công thần, nay Ramsdale phải chịu kiếp dự bị
Từng là công thần, nay Ramsdale phải chịu kiếp dự bị

Tuy nhiên, Ramsdale có một điểm yếu là không có khả năng phân phối bóng bằng chân. Chính vì thế mà thủ thành này đã mất suất bắt chính vào tân binh David Raya, phải ngồi dự bị trong 9 trận liên tiếp ở cả Ngoại hạng Anh lẫn Champions League.

Ý kiến của Wenger

Phát biểu trên beIN SPORTS, cựu HLV của Arsenal cho biết mình không đồng ý với quyết định sử dụng người của Arteta, ông cho rằng thứ quan trọng nhất của thủ môn là khả năng cản phá chứ không phải chơi chân. Đồng thời, ‘Giáo sư’ cũng động viên Ramsdale hãy cố gắng giành lại vị trí số 1 nơi khung gỗ:

“Cá nhân tôi thích Ramsdale. Nếu tôi ở vị trí của cậu ấy, tôi sẽ không bỏ cuộc. Cậu ta sẽ có cơ hội trở lại.

Tôi không chắc liệu Ramsdale có giỏi hơn Raya hay không. Nhưng tôi thấy rằng cậu ta đã có những pha cứu thua quan trọng trong các trận đấu mùa trước. Có lẽ họ không hài lòng với việc chơi chân của cậu ấy. Cá nhân tôi nghĩ khả năng cản phá vẫn là quan trọng nhất. Tôi cũng không đồng ý với việc xoay tua thủ môn. Điều đó rõ ràng không hiệu quả trong bóng đá.

Wenger nói không với việc xoay tua thủ môn
Wenger nói không với việc xoay tua thủ môn

Bạn có thể cần các cầu thủ cải thiện mặt nào đó, nhưng cuối cùng cũng phải quay lại thứ cốt lõi. Các trung vệ cũng tương tự như vậy, khi ép họ phải cầm bóng nhiều hơn thì khả năng phòng ngự sẽ kém đi, và cuối cùng cũng phải chọn thứ cần ưu tiên hơn.”

AARON RAMSDALE - NGƯỜI GÁC ĐỀN UY TÍN CỦA PHÁO THỦ

Xem thêm tin tức Ngoại hạng Anh:

Arsenal

Aaron Ramsdale