Eddie Nketiah: Chuyên nghiệp, kỷ luật và xứng đáng

- Chủ Nhật, 29/10/2023, 02:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cú hattrick của Eddie Nketiah một lần nữa chứng minh và đền đáp sự tin tưởng của HLV Mikel Arteta cho vị trí cao nhất trên hàng công Arsenal.

Người đóng thế rực sáng

Arsenal nối dài mạch bất bại tại Ngoại hạng Anh với chiến thắng 5 sao trước Sheffield United. Người chơi hay nhất của Pháo thủ trận này là Eddie Nketiah. Cầu thủ mang áo số 14 lập cú hattrick, bao gồm siêu phẩm sút xa để giúp đội nhà có chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa. Bên cạnh đó, màn trình diễn này cũng xua tan áp lực đang bủa vây tuyển thủ Anh thời gian qua.

Trước trận gặp Sheffield, các CĐV Arsenal đang ngây ngất với màn tỏa sáng của của Gabriel Jesus tại Champions League. Nhưng tiền đạo người Brazil lại gặp chấn thương, và Nketiah được tin dùng ngay từ đầu. Đó luôn là tình cảnh của chân sút 24 tuổi từ khi ra mắt tại Arsenal. Anh chưa bao giờ được xem là sự lựa chọn số 1 của đội, chỉ là kẻ đóng thế, nhưng vẫn được gia hạn, thậm chí là lĩnh ấn số áo 14 huyền thoại của Thierry Henry.

Cú hattrick đầu tiên trong sự nghiệp của Nketiah
Cú hattrick đầu tiên trong sự nghiệp của Nketiah

Giá trị từ sự nỗ lực

Không biết bao nhiêu lần người hâm mộ Arsenal phản đối việc Eddie Nketiah được trao cơ hội quá nhiều. Cho đến thời điểm này, cầu thủ trưởng thành từ Hale End mới có 37 bàn sau 145 lần ra sân cho Pháo thủ. Đó là con số rất khiêm tốn tại một tập thể tham vọng như Arsenal. Tuy nhiên, Nketiah lại chiếm được cảm tình từ HLV Mikel Arteta vì những phẩm chất khác. Chiến lược gia người Tây Ban Nha nhiều lần khen ngợi tinh thần và sự chuyên nghiệp mà Nketiah thể hiện trên sân tập. Thậm chí, Arteta từng phản pháo dư luận rằng: "Cậu ấy xứng đáng được đá chính hơn ai hết vì sự khát khao khi tập luyện".

Thông qua Nketiah, HLV Arteta truyền đi thông điệp rõ ràng đến toàn bộ phòng thay đồ của Arsenal. Ai cũng sẽ có cơ hội nếu khát khao, cầu tiến và chuyên nghiệp. Nketiah không than phiền khi phải ngồi dự bị, không đòi hỏi lương bổng, và luôn cống hiến hết mình trong từng cơ hội được ra sân.

Nketiah rất được các đồng đội yêu quý
Nketiah rất được các đồng đội yêu quý

Thậm chí Nketiah còn bỏ qua cơ hội lập cú poker đầu tiên trong sự nghiệp để nhường lại quyền đá phạt đền cho Fabio Vieira, người muốn dành tặng bàn thắng cho đứa con sắp chào đời. Từng đó cho thấy Nketiah là mẫu cầu thủ biết hy sinh vì tập thể như thế nào, là mẫu cầu thủ mà bất kỳ đội bóng nào cũng nên có và cần có. Ngoài ra, Nketiah còn mang quốc tịch Anh và được tính là 1 suất home-grown, tiêu chí rất quan trọng với các đội bóng Anh.

Số 14 đáng tin cậy

Mùa hè vừa qua, Arsenal đã chia tay Folarin Balogun dù tiềm năng của tiền đạo này được đánh giá cao hơn Nketiah rất nhiều. Nhưng HLV Arteta có cái lý của mình. Và dù muốn dù không, các CĐV Arsenal cũng không thể phủ nhận những bàn thắng quan trọng mà Nketiah đã đem lại. Tiêu biểu là cú đúp vào lưới Man United mùa trước.

Sau tất cả, bất kể còn hạn chế về chuyên môn, Pháo thủ vẫn có thể yên tâm vì sở hữu một tiền đạo chuyên nghiệp và chất lượng cho chặng đường kế tiếp. Với Nketiah, anh sẽ tiếp nối truyền thống tốt đẹp từ số áo 14 sau lưng mình như các bậc đàn anh để cống hiến hết mình cho đội bóng.

Highlights Arsenal vs Sheffield United:

Xem thêm:

Arsenal

Eddie Nketiah