Mikel Arteta muốn Ngoại Hạng Anh đổi luật vì có quá nhiều cầu thủ chấn thương

- Thứ Bảy, 28/10/2023, 20:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước tình trạng có quá nhiều cầu thủ chấn thương, HLV trưởng Arsenal mới đây đã có kiến nghị lên BTC Ngoại Hạng Anh. 

Arsenal đang đối mặt với cơn bão chấn thương

Arsenal đã giành được 3 điểm trọn vẹn trước Sevilla ở Champions League. Tuy nhiên, niềm vui của họ đã không trọn vẹn khi cầu thủ quan trọng Gabriel Jesus dính chấn thương trong những phút cuối trận. Trước đó, HLV Mikel Arteta vốn đã đau đầu với chấn thương đầu gối dài hạn của Jurrien Timber. 

Trong khi đó, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Leandro Trossard cũng thi thoảng vắng mặt vì những vấn đề khác nhau. Ngoài ra, một ngôi sao khác của đội bóng là Thomas Partey cũng sẽ ngồi ngoài ít nhất 1 tháng nữa vì chấn thương. Trước tình hình này, HLV Mikel Arteta đã đề xuất lên BTC Ngoại Hạng Anh nên để các CLB nới rộng đội hình, thay vì tối đa 25 cầu thủ như hiện tại. 

HLV Mikel Arteta Arsenal
Mikel Arteta muốn Ngoại Hạng Anh đổi luật vì có quá nhiều cầu thủ chấn thương.

HLV Mikel Arteta muốn được nới rộng đội hình hoặc được thay hơn 5 cầu thủ mỗi trận

"Nếu chúng tôi phải thi đấu nhiều hơn, sự cạnh tranh và yêu cầu về sức khỏe lẫn thể lực cũng phải cao hơn. Chúng tôi phải có một đội có nhiều cầu thủ hơn hoặc là phải được thay 10 cầu thủ trong một trận, thay vì 5 người như hiện tại". HLV Mikel Arteta nói với các phóng viên.

"Việc thay 5 người nghe có vẻ bình thường ở thời điểm này, nhưng để thay được từ 3 lên 5 người trong 1 trận thì đó là cả một quá trình. Tôi không thể tưởng tượng nổi các cầu thủ sẽ thế nào nếu trải qua mùa giải vừa rồi và tham gia World Cup 2022 mà không được thay 5 người. Điều đó thật sự quá khủng khiếp".

"Kể cả khi lịch thi đấu dày lên, chúng ta vẫn không thể giảm chất lượng trận đấu. Cách duy nhất để giữ chất lượng trận đấu là được thay thêm cầu thủ. Tình trạng này bao giờ sẽ dừng lại? Cúng tôi phải đợi bao lâu nữa để có những thay đổi phù hợp với hiện tại? 

Tôi mong rằng luật lệ sẽ có sự thay đổi. Chúng tôi cần thay cầu thủ nhiều hơn ở mỗi trận. Mỗi người sẽ có một ngưỡng nhất định. Chúng ta sẽ hủy hoại các cầu thủ nếu cứ bắt họ thi đấu liên tục. Để thích nghi với lịch thi đấu hiện tại, chúng tôi cần thêm cầu thủ hoặc thay người nhiều hơn ở mỗi trận". - Thuyền trưởng của Arsenal nói thêm.

Video highlight trận đấu Sevilla vs Arsenal: Pháo Thủ tiếp tục thăng hoa

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta