Tomiyasu - Siêu dự bị không phải để bán của Arsenal

- Chủ Nhật, 29/10/2023, 10:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sự đa năng, chuyên nghiệp và chất lượng chơi bóng mà Tomiyasu cung cấp giúp anh trở nên quan trọng tại Arsenal ngay cả khi thường xuyên ngồi dự bị. 

Bàn thắng đầu tiên cho Arsenal vừa đến với Tomiyasu trong ngày Pháo thủ giành thắng lợi tưng bừng trước Sheffield United. Đáng chú ý, cầu thủ người Nhật Bản lập công sau khi vào sân thay thế vị trí hậu vệ phải, vị trí mà anh không còn thường xuyên được Mikel Arteta sử dụng trong thời gian qua.

Tuy nhiên, đừng lãng quên việc Tomiyasu xuất phát ở màu áo Pháo thủ trong vai trò trên và đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Arsenal ngay trong giai đoạn đầu gia nhập đội bóng. Giờ đây, tuy không còn thường xuyên được đá chính và phải đảm nhận nhiều vị trí khác nhau, nhưng cầu thủ đến từ châu Á vẫn biết cách khiến anh trở nên quan trọng trong tập thể mà Mikel Arteta xây dựng.

Ngay trước khi ghi bàn thắng vừa rồi, anh đá chính trước Sevilla ở Champions League trong vai trò hậu vệ trái và trở thành người chơi hay nhất trận do các CĐV bình chọn, bất chấp Gabriel Jesus vừa ghi bàn lẫn kiến tạo. Tomiyasu đã có màn thể ấn tượng, đặc biệt là 10 tình huống đưa bóng vào 1/3 cuối sân đối phương.

Tomiyasu chưa bao giờ phàn nàn về việc dự bị và phải chơi nhiều vị trí
Tomiyasu chưa bao giờ phàn nàn về việc dự bị và phải chơi nhiều vị trí

Tomiyasu không phải là để bán

Cách đó không lâu, ngôi sao người Nhật Bản vào thay Zinchenko rồi bất ngờ xâm nhập rìa vòng cấm, làm tường cho Kai Havertz kiến tạo cho Martinelli ghi bàn thắng cực kỳ quan trọng trước Man City. Những sự tiến bộ về khả năng đóng góp vào tấn công được hậu vệ sinh năm 1998 thể hiện ngày một rõ rệt.

Vòng đấu trước, Arsenal chơi không tốt về để thủng lưới 2 lần trong hiệp đầu trước Chelsea. Tuy nhiên, sau khi Tomiyasu vào sân trong hiệp sau, anh đã khóa chặt Raheem Sterling, góp phần giúp đội khách lấy lại thế trận và gỡ hòa chung cuộc. 

Ngoài việc thi đấu trong vai trò hậu vệ ở cả hai cánh, thậm chí là hậu vệ biên ngược (inverted-fullback), mùa này Tomiyasu còn có trận đấu xuất sắc ở vị trí trung vệ. Đó là khi anh đá chính trước Brentford ở Carabao Cup, để rồi là người được Whoscored chấm điểm cao nhất hàng thủ Arsenal trong ngày họ giữ sạch lưới và loại đối thủ khỏi giải.

Mùa hè 2023, Inter Milan đã ngỏ lời với Arsenal về trường hợp của Tomiyasu, nhưng đối bóng thành London một mực nói không. Họ hiểu rất rõ giá trị mà siêu dự bị này có thể mang lại. Hiếm có một cầu thủ nào đa năng, chất lượng, hiệu quả và chuyên nghiệp như vậy dù liên tục không đá chính. Đó là mẫu nhân tố mà bất kỳ đội bóng lớn nào cũng rất khao khát sở hữu để hiện thực hóa tham vọng chinh phục vinh quang trên những đấu trường khác nhau.   

ARSENAL - SHEFFIELD UTD | NKETIAH LẬP HATTRICK, VIEIRA - TOMIYASU TỎA SÁNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm: 

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Takehiro Tomiyasu