Arsenal phải chi đậm cho trung vệ thép Premier League

- Chủ Nhật, 29/10/2023, 18:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal cần phải bước vào cuộc chiến đấu thầu để theo đuổi trung vệ thép đẳng cấp tại Premier League vào thời gian tới.

Arsenal được cho là muốn có Marc Guehi của Crystal Palace nhưng Pháo thủ hứa hẹn phải chi khoản phí khổng lồ vào mùa hè. Trung vệ người Anh hiện là trụ cột của Palace nên CLB Premier League chưa muốn bán người. Song màn trình diễn đẳng cấp trong thời gian vừa qua giúp ngôi sao sinh năm 1998 lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng.

Palace đã đưa ra mức giá 50 triệu bảng cho Guehi vào mùa hè 2023 với Liverpool, Manchester United, Tottenham Hotspur và Arsenal đều sẵn sàng gia nhập cuộc đua. Hiện The Sun đưa tin rằng Mikel Arteta không hề nản lòng và coi Guehi là một phần trong kế hoạch dài hạn của mình. Palace dường như sẽ yêu cầu mức phí kỷ lục của câu lạc bộ vào mùa hè 2024 với hy vọng ngăn chặn kế hoạch đến từ Arsenal. Họ muốn nhiều hơn số tiền 50 triệu bảng, mức phí CLB từng kiếm được từ việc bán Aaron Wan-Bissaka cho Man Utd.

Arsenal có phải chi hơn 50 triệu bảng cho Guehi.
Arsenal có phải chi hơn 50 triệu bảng cho Guehi.

Qua 91 lần ra sân ở phía nam London, trung vệ người Anh trở thành thủ lĩnh CLB, để rồi chiếm được lòng tin của Gareth Southgate ở ĐTQG. Cầu thủ sinh năm 1998 có 7 lần khoác áo Tam Sư kể từ ngày ra mắt ĐTQG vào năm ngoái khi gặp Thụy Sĩ.

Điểm mạnh của ngôi sao Palace chính là khả năng kiểm soát bóng và phòng ngự theo phong cách mạnh mẽ. Anh hứa hẹn giúp Arsenal bổ sung chiều sâu nhân sự trung vệ để xoay tua với William Saliba và Gabriel Magalhaes.

Trong quá khứ, Guehi từng thuộc biên chế Chelsea nhưng không được trọng dụng và chuyển đến Palace thông qua giao kèo trị giá 18 triệu bảng vào năm 2021. Chỉ sau vài năm, lợi nhuận Palace thu về nếu bán trụ cột có thể tăng lên ít nhất 2 lần.

Khá thú vị trong bối cảnh đội chủ sân Emirates muốn chiêu mộ Guehi. Arsenal đã chốt thương vụ Declan Rice thành công, một cái tên trải qua khoảng thời gian ăn tập tại Cobham. Nếu á quân Premier League giành được chữ ký của Guehi, một người cũ khác tại Stamford Bridge sẽ lại cập bến Emirates.

ARSENAL - SHEFFIELD UTD | NKETIAH LẬP HATTRICK, VIEIRA - TOMIYASU TỎA SÁNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Marc Guehi