Alexis Mac Allister đang bị sử dụng sai cách tại Liverpool?

- Thứ Bảy, 14/10/2023, 07:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Alexis Mac Allister đang có màn thể hiện không tồi tại Liverpool nhưng anh sẽ có thể làm được nhiều hơn nữa nếu thi đấu ở vị trí sở trường.

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Alexis Mac Allister chuyển đến Liverpool từ Brighton với mức giá 35 triệu bảng. Tiền vệ người Argentina đã đá chính ở cả 8 vòng đấu vừa qua tại Ngoại hạng Anh của Liverpool, góp công không nhỏ vào việc The Kop hiện đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch World Cup 2022 dường như lại đang bị HLV Jurgen Klopp sử dụng sai cách khi thường xuyên phải thi đấu trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự.

Alexis Mac Allister đang có khởi đầu không tệ tại Liverpool.
Alexis Mac Allister đang có khởi đầu không tệ tại Liverpool.

Ngày trở về không trọn vẹn tại The Amex

Ở vòng đấu trước, khi Liverpool chạm trán Brighton, tiền vệ người Argentina đã có một ngày trở lại không hề trọn vẹn trên sân The Amex.

Xét về mặt thống kê, Alexis Mac Allister có màn thể hiện không đến nỗi nào trước Brighton. Tiền vệ người Argentina có 92 pha chạm bóng và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 93%. Nhưng điều đó chẳng thể che lấp đi sự thật rằng trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự, Alexis Mac Allister đã có một ngày thi đấu thiếu hiệu quả. Cầu thủ người Argentina thất bại trong 50% các pha tranh chấp tay đôi và để mất bóng đến 8 lần, một trong số đó đã trực tiếp khiến Liverpool bị thủng lưới.

Alexis Mac Allister mắc lỗi dẫn đến bàn thua của Liverpool ở phút 20.
Alexis Mac Allister mắc lỗi dẫn đến bàn thua của Liverpool ở phút 20.

Liverpool không thiếu tiền vệ phòng ngự

Vị trí tiền vệ phòng ngự không phải vấn đề gì quá mới mẻ đối với Liverpool. Ngay từ kỳ chuyển nhượng mùa hè, ban lãnh đạo The Kop đã xác định phải chiêu mộ được một cầu thủ chất lượng ở vị trí này sau khi Fabinho chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia. Thế nhưng The Kop lại phải ngậm ngùi nhìn cả hai mục tiêu là Moises Caicedo và Romeo Lavia đều gia nhập Chelsea. Cuối cùng, Liverpool chiêu mộ Wataru Endo từ Stuttgart với mức giá khoảng 19 triệu euro.

Dù vậy, tiền vệ người Nhật Bản mới chỉ có 1 lần đá chính duy nhất cho The Kop tại Ngoại hạng Anh. Sau màn thể hiện ấn tượng trước Union Saint-Gilloise tại đấu trường Europa League, rất nhiều người hâm mộ đã kỳ vọng Wataru Endo sẽ được trao suất đá chính ở trận gặp Brighton. Nhưng cuối cùng, tiền vệ người Nhật Bản lại một lần nữa phải ngồi dự bị còn Alexis Mac Allister thi đấu trong vai trò số 6.

Wataru Endo không phải sự lựa chọn hàng đầu của HLV Jurgen Klopp.
Wataru Endo không phải sự lựa chọn hàng đầu của HLV Jurgen Klopp.

Hạn chế của Alexis Mac Allister

Nếu Liverpool đang chiếm quyền kiểm soát bóng và đang tấn công, tiền vệ người Argentina vẫn có thể thi đấu ổn. Nhưng khi The Kop chạm trán một đối thủ sẵn sàng dâng cao để pressing đối phương như Brighton, điểm yếu trong khả năng phòng ngự của Alexis Mac Allister lập tức bộc lộ.

Cầu thủ người Argentina để mất bóng đến 8 lần và có 3 lần phạm lỗi với các cầu thủ đối phương. Tất cả các pha phạm lỗi đó đều ở khu vực gần vòng cấm của Liverpool và khiến The Kop đối mặt với những tình huống bóng chết cực kỳ nguy hiểm.

Vị trí các tình huống Alexis Mac Allister phạm lỗi (Ảnh: Opta)
Vị trí các tình huống Alexis Mac Allister phạm lỗi (Ảnh: Opta)

Trước đó, trong bốn mùa giải khoác áo Brighton, Alexis Mac Allister chủ yếu được thi đấu cao hơn và kể cả khi phải thi đấu thấp, tiền vệ người Argentina vẫn được đá cặp với một máy quét là Moises Caicedo. Tại Liverpool, Alexis Mac Allister đang phải gánh vác trách nhiệm phòng ngự ở hàng tiền vệ, đó rõ ràng không phải nhiệm vụ phù hợp với bộ kỹ năng của cầu thủ này.

Kết luận

Alexis Mac Allister là một cầu thủ có tư duy bóng đá rất thông minh và anh biết mình cần làm gì, dù thi đấu ở bất cứ vị trí nào. Nhưng để có thể phát huy hết tài năng của tiền vệ người Argentina, HLV Jurgen Klopp cần phải để Alexis Mac Allister thi đấu cao hơn, gần với khung thành đối phương hơn.

BRIGHTON - LIVERPOOL: MAC ALLISTER TRI ÂN, SALAH XUẤT SẮC, ROBERTSON "BÁO" | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Alexis Mac Allister