Kết quả bóng đá Brighton vs Liverpool: Salah tỏa sáng, Lữ đoàn đỏ vẫn không thể thắng

- Chủ Nhật, 08/10/2023, 22:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Brighton và Liverpool đã cống hiến một cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn trên sân Amex, tuy nhiên cả hai đội đều chưa thể tìm lại cảm giác chiến thắng.

Diễn biến trận đấu Brighton vs Liverpool

Brighton và Liverpool đều bước vào cuộc đối đầu trên sân Amex với hi vọng tìm lại niềm vui chiến thắng sau kết quả không tốt tại vòng đấu trước. Hai đội đã tạo ra một thế trận giằng co, mỗi bên đều có những khoảng thời gian kiểm soát trận đấu.

Bước ngoặt đầu tiên đến ở phút 20 khi trung vệ Virgil van Dijk và tiền vệ Alexis Mac Allister có pha phối hợp không ăn ý, tạo điều kiện để Simon Adingra mở tỉ số cho Brighton.

Nỗ lực tấn công của Liverpool được đền đáp bằng những phút bùng nổ ở cuối hiệp. Ngôi sao Mohamed Salah tỏa sáng khi lập một cú đúp trong vòng 6 phút, giúp Liverpool ngược dòng vươn lên dẫn bàn ngay trước khi hiệp một khép lại.

Cú đúp của Mohamed Salah không đủ để giúp Liverpool giành trọn 3 điểm.
Cú đúp của Mohamed Salah không đủ để giúp Liverpool giành trọn 3 điểm.

Bước sang hiệp hai, đến lượt Brighton tỏ rõ ý đồ dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Điều đó tạo cơ hội để Liverpool tận dụng khoảng trống nơi hàng thủ đội chủ nhà. Kế hoạch ấy suýt chút nữa giúp Lữ đoàn đỏ nhân đôi cách biệt. Nhưng đáng tiếc là Ryan Gravenberch lại có một pha bỏ lỡ khó tin trước khung thành đã bỏ trống.

Gravenberch hẳn sẽ rất tiếc nuối với pha bỏ lỡ này. Bởi hàng thủ của Liverpool đã không thể đứng vững trước sức ép của Brighton. Phút 78, trung vệ đội trưởng Lewis Dunk gỡ hòa cho đội chủ nhà sau một tình huống phòng ngự hớ hênh của Liverpool.

Thậm chí trong những phút sau đó, Brighton còn bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn với cú sút đi lên trời từ khoảng cách gần của Joao Pedro.

Tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội chấp nhận chia điểm với kết quả hòa 2-2.

Kết quả Brighton vs Liverpool: 2-2

Bàn thắng Brighton vs Liverpool:

  • Brighton: Adingra (20'), Dunk (78')
  • Liverpool: Salah (40', 45+1')

Đội hình ra sân Brighton vs Liverpool

  • Brighton: Verbruggen; March, Igor, Dunk, Veltman; Gross, Baleba; Mitoma, Joao Pedro, Adingra; Ferguson
  • Liverpool: Alisson; Robertson, Van Dijk, Matip, Alexander-Arnold; Elliott, Mac Allister, Szoboszlai; Diaz, Nunez, Salah

Link xem trực tiếp Brighton vs Liverpool: Tại đây

Thành tích đối đầu Brighton vs Liverpool  

Phong độ Brighton vs Liverpool

Brighton: 

Liverpool:  

Thông tin lực lượng Brighton vs Liverpool

  • Brighton: vắng Enciso và Moder vì sức khỏe không đảm bảo.
  • Liverpool: vắng Gakpo, Bajcetic, Thiago và Kelleher vì chấn thương; Jones và Jota bị treo giò.

Đội hình dự kiến Brighton vs Liverpool

  • Brighton: Steele, Webster, Veltman, Dunk, Estupiñán, March, Gilmour, Mitoma, Hinshelwood, Fati, Ferguson.
  • Liverpool: Alisson, Konaté, van Dijk, Robertson, Alexander-Arnold, Endo, Szoboszlai, Mac Allister, Salah, Nunez, Díaz.

Nhận định chung Brighton vs Liverpool 

Brighton & Hove Albion sẽ cố gắng tìm lại niềm vui chiến thắng tại Premier League sau khi thua Aston Villa 1-6 ở vòng đấu gần nhất. Những chú chim mòng biển suýt đối diện một thất bại khác khi bị dẫn 2-0 ở phút thứ 20 trước Marseille trong trận đấu tại Europa League vào giữa tuần. Nhưng Brighton đã gỡ hòa 2-2 để giành được điểm đầu tiên tại đấu trường châu Âu này.

HLV Roberto De Zerbi sẽ phải lưu tâm đến hàng phòng ngự của đội. Brighton trở thành đội đầu tiên ở Premier League trong thế kỷ này vừa ghi bàn, vừa để thủng lưới hơn 20 lần sau 10 trận mở màn mùa giải trên mọi đấu trường. 

Liverpool sẽ tìm nơi trút giận

Trong khi đó, Liverpool đã trở thành chủ đề bàn tán của thế giới túc cầu từ trận đấu gần nhất của họ tại Ngoại hạng Anh. Cuộc thư hùng mà chứng kiến ​​chuỗi 17 trận bất bại tại giải VĐQG (thắng 12, hòa 5) của The Kop bị chấm dứt một cách nghiệt ngã, khi để thua 1-2 trước Tottenham trong trận cầu bất công cho họ. 

March là hung thần của Liverpool.
March là hung thần của Liverpool.

Lữ đoàn đỏ đã chứng tỏ sức mạnh tinh thần của mình bằng cách trở lại đấu trường châu Âu vào giữa tuần và đánh bại đội đầu bảng giải Bỉ - Union SG với tỷ số 2-0. Nhưng The Kop cần lưu ý, 4 thẻ đỏ mà họ phải nhận trong chiến dịch này là nhiều nhất sau 7 trận mở màn của một mùa giải Premier League.

Ngoài ra, Van Dijk cùng đồng đội cần lưu tâm đến Solly March. Anh thi đấu bùng nổ trước Liverpool mùa trước ở Premier League khi góp 2 bàn và có 2 kiến ​​tạo trong tổng 6 pha lập công của Brighton trước đội bóng của Klopp. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu mở; trong 14 trận gần nhất, Liverpool đều ghi bàn còn Brighton chỉ có 1 trận không làm được điều đó.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

BRIGHTON - LIVERPOOL: MAC ALLISTER TRI ÂN, SALAH XUẤT SẮC, ROBERTSON "BÁO" | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Brighton

Trực tiếp bóng đá hôm nay