HLV Jurgen Klopp yêu cầu đá lại trận Liverpool - Tottenham

- Thứ Năm, 05/10/2023, 11:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Jurgen Klopp tin rằng trận đấu gây tranh cãi giữa Tottenham và Liverpool nên được cho đá lại sau khi PGMOL thừa nhận đã mắc lỗi nghiêm trọng.

Ở vòng 7 Ngoại hạng Anh vừa qua, Liverpool đã phải nhận thất bại 1-2 khi đến làm khách trên sân của Tottenham. Điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu này là việc Luis Diaz bị trọng tài từ chối bàn thắng trong hiệp 1 do lỗi việt vị. Tuy nhiên khi VAR vào cuộc xem lại đoạn băng quay chậm, thì bàn thắng của cầu thủ người Colombia hoàn toàn hợp lệ.

Sau trận đấu, Cơ quan quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh quốc (PGMOL) đã thừa nhận sai sót và công khai xin lỗi Liverpool. Phía đội chủ sân Anfield kế đến còn yêu cầu cơ quan này công bố bản ghi âm cuộc đối thoại giữa các trọng tài trong trận đấu. Thế nhưng bấy nhiêu vẫn là chưa đủ, HLV Jurgen Klopp mới đây còn đề nghị hai đội nên thi đấu lại. 

Jurgen Klopp bực tức với quyết định của trọng tài
Jurgen Klopp bực tức với quyết định của trọng tài

Yêu cầu khó thực hiện

“Đoạn ghi âm không thay đổi được kết quả gì cả. Tôi không quan tâm tại sao điều đó lại xảy ra bởi vì tôi biết, tôi đã thấy kết quả, tôi thấy bàn thắng chúng tôi ghi và nó không được tính. Điều tôi muốn nói là, dù bóng đá có ý nghĩa lớn như thế nào thì chúng tôi cũng phải giải quyết nó theo cách thích hợp.” - Klopp nói trong một cuộc họp báo tại Europa League.  

“Những người liên quan như trọng tài chính, trọng tài biên, trọng tài thứ tư và đặc biệt là VAR không cố ý làm vậy, chúng ta không nên quên điều đó. Đó là một sai lầm rõ ràng và tôi nghĩ sẽ có giải pháp. Với tư cách là một người làm bóng đá, tôi nghĩ cách duy nhất sẽ là một trận đá lại, mọi chuyện là như vậy. Nhưng có lẽ nó sẽ không xảy ra.”

“Nếu sai lầm đó lặp lại một lần nữa thì tôi nghĩ trận đá lại sẽ là điều nên làm. Hoặc trọng tài có cơ hội gặp mặt cả hai HLV và nói “xin lỗi, chúng tôi đã phạm sai lầm nhưng chúng tôi có thể thu xếp, để Liverpool ghi bàn và trận đấu sẽ bắt đầu lại từ đó.”

Liverpool và những lần bị xử ép, công bằng ở đâu với đội bóng thành phố cảng? | Góc nhìn sân cỏ

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Jurgen Klopp