Xuân Trường nói cầu thủ Thái Lan bản lĩnh hơn Việt Nam, tiết lộ bị bệnh tim và được thi đấu nhờ ‘suất tình thương’

- Thứ Năm, 22/02/2024, 13:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trên podcast cá nhân, Lương Xuân Trường gần đây đã tiết lộ về chứng rối loạn nhịp tim và so sánh phẩm chất của cầu thủ Việt Nam với Thái Lan.

Loạt podcast của Lương Xuân Trường thu hút nhiều sự chú ý. Mới nhất, cầu thủ người Tuyên Quang tiết lộ anh bị chứng rối loạn nhịp tim từ khi còn trẻ và không thể chữa trị dứt điểm. 

Xuân Trường bị rối loạn nhịp tim

Tiền vệ này cho biết: “Từ thời điểm còn là cầu thủ trẻ, khi mới 16-17 tuổi mình đã phát hiện ra vấn đề này. Ví dụ, khi vô tình thực hiện một động tác nào đó mà khiến cơ thể bị hẫng đột ngột, tim của mình sẽ bị rơi vào tình trạng đánh trống ngực, nhịp đập tăng nhanh lên gấp đôi. Sau này mình mới biết đây là hiện tượng cơn nhịp nhanh trên thất, là một loại triệu chứng của rối loạn nhịp tim. Tình trạng này thường diễn ra trong lúc mình tập luyện.”

Xuân Trường cho biết, anh thường phải nằm ngửa ra rồi hít thở thật sâu và đều mỗi khi cảm nhận được sự rối loạn. Nhịp tim của cầu thủ này có khi lên đến 180/phút, đập liên tục rồi giảm dần. Điều đó khiến Xuân Trường thường xuống sức nhanh, ngay lập tức và chỉ muốn nghỉ tập khi gặp vấn đề. 

Xuân Trường vật lộn với bệnh tim khi còn trẻ (Ảnh: Báo giao thông)
Xuân Trường vật lộn với bệnh tim khi còn trẻ (Ảnh: Báo giao thông)

Cầu thủ sinh năm 1995 bật mí với HLV Guillaume Graechen và được hỗ trợ ra Hà Nội kiểm tra. Tuy nhiên, do không đưa được cơ thể vào trạng thái đó ở những bài kiểm tra, nên bác sĩ kết luận là Xuân Trường bình thường. Dù vậy, cầu thủ này khẳng định mọi thứ không đơn giản như thế. Anh thường vào nhà vệ sinh khi gặp vấn đề và có lúc phải nằm ra cả sàn, thậm chí có khi phải tập trong tình trạng mà nhịp tim không thể giảm. Mãi đến khi sang thi đấu cho Incheon United, Xuân Trường mới được mổ nội soi để chữa triệt để.

Xuân Trường so sánh cầu thủ Việt Nam và Thái Lan

Cũng trong lần chia sẻ này, với kinh nghiệm của người từng chơi bóng tại Thái Lan, Trường “híp” đánh giá: “Trình độ của Thai League không hơn nhiều so với Việt Nam. Dù vậy, cầu thủ Thái Lan có cái gì đó mà mình cho là hơn các cầu thủ Việt Nam, đấy là sự bản lĩnh và phong thái chơi bóng rất ung dung và đĩnh đạc.”

Xuân Trường còn thừa nhận từng thường xuyên phải tập luyện ở đội B của Incheon United trong giai đoạn đầu chơi bóng ở Hàn Quốc. Nhưng anh đã được HLV xếp ra sân đá chính trong ngày “Vietnam day” của ngân hàng Shinhan, nhà tài trợ của CLB Incheon United.

XT6 PODCAST #5: Incheon United - Cầu thủ Việt Nam có nên xuất ngoại thi đấu? | LXT - The Story

Xem thêm:

Lương Xuân Trường