Xếp hạng sức mạnh các đội dự LCK Mùa Xuân 2024

- Thứ Ba, 16/01/2024, 17:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua 10 đội chuẩn bị bước vào giải đấu LMHT của Hàn Quốc mùa giải mới.

Nằm ngoài cuộc đua

10/ Nongshim RedForce

Đội hình: DnDn, Sylvie, FIESTA, Jiwoo, Peter

Năm ngoái, NS kết thúc giai đoạn mùa xuân ở vị trí thứ 10 và mùa hè thứ 9. Đội hình họ không chiêu mộ được ai nên khó mà có sự thăng tiến. Ngôi sao đáng chú ý nhất là xạ thủ Jiwoo.

9/ OK BRION

Đội hình: Morgan, gideon, gideon, Envyy, Effort

UmTi và Hena đã rời đi. Điểm tích cực nhất ở đội này là vẫn giữ được người chơi Morgan, trong một ngày đẹp trời anh có thể đánh bại mọi đối thủ đi chung đường. Nhìn chung, BRION chỉ có thể thỉnh thoảng đóng vai là ‘kẻ ngáng đường’ chứ gần như không có cơ hội đua top.

8/ FearX

Đội hình: Clear, Willer, Clozer, Hena, Execute

Đây chính là đội Liiv SANDBOX được đổi tên. So với giải đấu trước, họ có sự thay đổi ở bộ đôi đường dưới với sự xuất hiện của Hena, Execute. Tuy vậy, dàn nhân sự này vẫn không được đánh giá cao.

7/ Kwangdong Freecs

Đội hình: DuDu, Cuzz, YoungJae, BuLLDoG, Taeyoon, Andil

Mùa trước, Kwangdong Freecs xếp thứ 10 và thật khó trông chờ họ có sự tiến bộ so với trước. Niềm hy vọng lớn nhất của họ nằm ở tân binh Cuzz và HLV cvMax.

6/ DRX

Đội hình: Rascal, Sponge, SeTab, Teddy, Pleata

Đội hình của họ có sự kết hợp giữa những cựu binh kinh nghiệm như Rascel, Teddy cùng những tân binh đầy tiềm năng như Sponge, SeTab, Pleata. Nếu những người mới của DRX có thể thi đấu bùng nổ thì Rồng Xanh có thể đóng vai trò ngựa ô.

Có thể cạnh tranh vô địch

5/ Dplus KIA

Đội hình: Kingen, Lucid, ShowMaker, Aiming, Kellin

Dplus KIA đã trải qua một cuộc đại tu toàn diện, chỉ giữ lại ShowMaker và Kellin. Nhìn chung, cả 5 người chơi của đội đều có kỹ năng cao nhưng vấn đề lớn nhất vẫn là nằm ở khoản macro.

4/ KT Rolster

Đội hình: PerfecT, Pyosik, Bdd, Deft, BeryL

Sau khi gây ấn tượng tại LCK hè năm ngoái, KT đã cơ cấu lại đội hình, mong muốn xây dựng lối chơi xung quanh Bdd. 3 tân binh mà họ mang về là những cái tên quen thuộc như Pyosik, Deft, BeryL nhưng đều đã qua thời đỉnh cao phong độ. Thêm nữa, đường trên PerfecT vẫn còn non kinh nghiệm.

3/ Hanwha Life Esports

Đội hình: Doran, Peanut, Zeka, Viper, Delight

Sau khi không thể giành suất dự Worlds, HLE đã thay đổi đội hình mạnh mẽ với những cái tên chất lượng như Dora, Zeka, Viper. Với đội hình này, việc nằm trong top 3 là mục tiêu trong tầm tay. Thành bại của HLE sẽ phụ thuộc nhiều vào phong độ của Peanut.

2/ Gen.G

Đội hình: Kiin, Canyon, Chovy, Peyz, Lehends

Sau hành trình đáng thất vọng ở Worlds, Gen.G đã có những sự thay đổi đáng kể về mặt nhân sự. Lehends, Kiiin, Canyon, những người chơi được đánh giá cao được chiêu. Họ sẽ kết hợp với Chovy, Peyz, tạo ra đội hình trong mơ giúp Gen.G thực hiện mục tiêu bảo vệ ngôi vương.

1/ T1

Đội hình: Zeus, Oner, Faker, Gumayusi, Keria

T1 vừa vô địch Worlds và dĩ nhiên họ không có lý do gì để thay đổi nhân sự. Thêm nữa, họ vừa đón sự trở lại của HLV kkOma nên được kỳ vọng có thể lật đổ Gen.G ở giải quốc nội.

Xem thêm:

liên minh huyền thoại