Top đội esports có lượt view cao nhất 2023: T1 là số 1

- Thứ Sáu, 05/01/2024, 18:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo thống kê, đội Liên Minh Huyền Thoại của Hàn Quốc nhận được sự theo dõi cao nhất trên các nền tảng phát sóng.

2023 là một năm nổi bật của ngành công nghiệp esports. Đáng chú ý, tựa game Liên Minh Huyền thoại đã thiết lập kỷ lục mới về lượng người xem cao ở mảng này, ngoài ra vẫn đang có đà tăng trưởng và phát triển ở thị trường Đông Nam Á khi các giải đấu ngày càng mở rộng.

Và dĩ nhiên, góp công lớn vào thành công này là nhờ các đội esports, đặc biệt là những dịp góp mặt ở các giải đấu lớn. Người hâm mộ rất muốn xem đội yêu thích của mình và điều đó khiến lượng view trên các nền tảng phát sóng tăng vọt.

Danh sách 10 đội esports có lượng view cao nhất năm qua

Theo thống kê của trang đo dữ liệu Esports Charts thì T1 chính là cái tên có lượng xem cao nhất trên trên mọi nền tảng trong năm 2023 với tổng cộng 129.25 triệu giờ (không bao gồm các nền tảng ở Trung Quốc do số liệu không đáng tin).

Đây là điều không bất ngờ khi đây là đội có truyền thống và số lượng fan đông đảo. Năm vừa rồi, T1 đã vào đến trận chung kết Worlds và vô địch nên càng khiến họ nhận được sự chú ý.

Rất đông khán giả theo dõi hành trình của T1
Rất đông khán giả theo dõi hành trình của T1

Với riêng giải đấu này, đại diện từ Hàn Quốc cũng lập kỷ lục về số lượng xem 1 trận đấu nhất khi có đến 6.4 triệu lượt view theo dõi trận gặp Weibo Gaming. Thậm chí, số lượng này còn có thể cao hơn rất nhiều khi đối thủ của T1 đến từ Trung Quốc, nơi có rất đông người đam mê LMHT.

Đáng chú ý, có đến 6 cái tên trong top 10 đều thuộc bộ môn Mobile Legends: Bang Bang (MLBB). Điều đó cho thấy lượng người hâm mộ esports đang có xu hướng chuyển dịch sang các game điện thoại. Thậm chí, đội đứng nhì trong danh sách là ONIC Esports kém tiếng hơn rất nhiều nhưng chỉ thua T1 có 8 triệu view.

Yếu tố quốc gia cũng có ảnh hưởng đến xếp hạng này khi Indonesia là quốc gia đông dân và phần lớn người hâm mộ đều theo dõi MLBB, nhiều hơn hẳn các tựa game khác.

WBG vs T1 | FULL DAY HIGHLIGHTS | The Finals | Worlds 2023

Xem thêm:

liên minh huyền thoại

T1