Kết quả Game Awards: LMHT thắng lớn

- Thứ Sáu, 08/12/2023, 12:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tựa game của Riot đã thắng ở nhiều hạng mục quan trọng là sự kiện esports, đội esports và người chơi esports tiêu biểu của năm.

The Game Awards là một sự kiện lớn và uy tín trong làng game thế giới, không chỉ vinh danh những tựa game xuất sắc nhất, mà còn tôn vinh những thành tựu của ngành Esports. Trong năm nay, có 5 hạng mục liên quan đến Esports, bao gồm: Best Esports Game (Game Esports hay nhất), Best Esports Athlete (Vận động viên Esports xuất sắc nhất), Best Esports Team (Đội Esports hay nhất), Best Esports Coach (Huấn luyện viên Esports giỏi nhất), và Best Esports Event (Sự kiện Esports đáng chú ý nhất).

Đáng chú ý, tất cả giải thưởng của 5 hạng mục trên đều liên quan đến Riots khi nhà sản xuất này làm 2 tựa game là Liên Minh Huyền Thoại và Valorant.

LMHT thống trị Game Awards

Đầu tiên, League of Legends World Championship 2023 đã giật giải sự kiện esports thành công nhất năm. Giải đấu năm nay được tổ chức ở Hàn Quốc đã thu hút rất nhiều sự theo dõi trực tiếp lẫn qua các nền tảng livestream. Đặc biệt, trận chung kết đã đạt con số cao kỷ lục.

World Championship 2023 thu hút sự chú ý lớn
World Championship 2023 thu hút sự chú ý lớn

Với nỗ lực đưa T1 giành chức vô địch Worlds 2023, cá nhân Lee "Faker" Sang-Hyeok đã giật giải VĐV Esports tiểu biểu. Tuy nhiên JDG mới tập thể đoạt danh hiệu đội Esports tiểu biểu của năm sau khi vô địch 3 giải đấu lớn là LPL (2 lần) và MSI 2023.

Valorant cũng thắng lớn

Tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất đã đoạt giải thưởng quan trọng nhất là Best Esports Game. Bên cạnh lối chơi thú vị, Valorant cũng tổ chức rất thành công các giải đấu lớn, nhỏ, tạo ra một cộng đồng phát triển.

Christine “Potter” Chi cũng giúp tựa game này có thêm một giải thưởng nữa ở hạng mục HLV Esports hay nhất năm.

Xem thêm:

liên minh huyền thoại