Điểm nhấn Esports Awards 2023: Faker, T1 và Valorant

- Thứ Sáu, 01/12/2023, 16:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

3 cái tên vừa được nêu ra đã thắng giải ở 3 hạng mục quan trọng nhất: Game thủ, đội esports và tựa game tiêu biểu của năm.

Faker và T1 được vinh danh

Esports Awards là sự kiện thường niên nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tựu trong ngành thể thao điện tử. Nó bao gồm các hạng mục dành cho cộng đồng, đóng góp sáng tạo, thành tựu trong esports ở cả môi trường mạng lẫn thi đấu chuyên nghiệp.

Lee “Faker” Sang-hyeok đã giành danh hiệu Game thủ PC của năm khi vượt qua những tuyển thủ esports khác được đề cử trong hạng mục như tuyển thủ CSGO Nikola “NiKo” Kovac, tuyển thủ Dota 2 Quinn “Quinn” Callahan, và những người cùng thi đấu ở bộ môn LMHT như Zhuo “Knight” Ding và Jung “Chovy” Ji -hun.

Faker và tập thể đoạt giải
Faker và tập thể đoạt giải

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh thành tích, trình độ chơi game của cá nhân. Bên cạnh đó, các yếu tố như định hình meta của trò chơi, xây dựng lượng người hâm mộ cũng cũng góp một phần nhỏ đến việc bầu chọn.

“Mặc dù tôi không đến Las Vegas để trực tiếp nhận giải thưởng, nhưng xin cảm ơn tất cả những người hâm mộ đã theo dõi và xem các trận đấu của chúng tôi trong CKTG. Tôi sẽ tiếp tục thi đấu hết mình”, Faker cho biết.

Đội LMHT mà Faker thi đấu là T1 cũng nhận giải Đội thể thao điện tử của năm. Năm 2023, đội esports này đã đạt được những danh hiệu nổi bật như đứng thứ 2 ở hai giải đấu LCK Xuân và Hè, cán đích ở vị trí thứ 3 tại MSI 2023 và quan trọng nhất là giành được danh hiệu Worlds.

Valorant là game hay nhất năm

Valorant là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) do Riot Games phát triển và phát hành vào năm 2020. Trò chơi này kết hợp các yếu tố của Counter-Strike và Overwatch, với các nhân vật có kỹ năng đặc biệt và các bản đồ có thiết kế chiến thuật. Valorant đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng esports từ khi ra mắt, và đã tổ chức nhiều giải đấu quốc tế và khu vực, với sự tham gia của các đội tuyển hàng đầu thế giới.

Valorant tiếp tục giữ phong độ
Valorant tiếp tục giữ phong độ

Và mới đây, tựa game này đã có lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh ở Esports Awards sau khi vượt qua trên Rocket League và League of Legends.

Toàn bộ lễ trao giải Esports Awards 2023

Xem thêm:

liên minh huyền thoại