Hội chợ game lớn nhất thế giới bị đóng cửa vĩnh viễn

- Thứ Tư, 13/12/2023, 14:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, E3 vừa chính thức thông báo sẽ không hoạt động trở lại, để lại không ít nỗi buồn cho những ai từng theo dõi sát sao sự kiện này.

E3 là viết tắt của Electronic Entertainment Expo, là một trong những sự kiện game lớn nhất và quan trọng nhất thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1995. E3 là nơi các nhà phát hành, nhà sản xuất và nhà phát triển game giới thiệu những sản phẩm mới nhất, những công nghệ tiên tiến nhất và những xu hướng mới nhất của ngành game. E3 cũng là nơi thu hút sự chú ý của hàng triệu người chơi game, nhà báo và nhà phân tích trên toàn thế giới.

Không gian nhộn nhịp của E3 trước đây
Không gian nhộn nhịp của E3 trước đây

Tuy nhiên, vào cuối năm 2023, E3 đã chính thức bị hủy bỏ và không có kế hoạch tổ chức lại trong tương lai. Stanley Pierre-Louis, đại diện của tổ chức sự kiện này cho biết: “Chúng tôi biết thật khó để nói lời tạm biệt với một sự kiện được yêu thích như vậy, nhưng đó là điều đúng đắn để người hâm mộ và đối tác có cơ hội tiếp cận hợp lý hơn.”

Câu nói của Pierre-Louis ám chỉ lý do lớn nhất dẫn đến sự sụp đổ nhanh của E3: Các nhà phát triển và nhà phát hành trò chơi ngày thay vì tham dự sự kiện này thì muốn muốn tự mình tổ chức, không chỉ ít tốn kém hơn mà có nhắm trực tiếp đến người hâm mộ, thay vì những người trong ngành và các nhà báo như format của E3.

Cụ thể, trước đó những nhà phát hành đã tự tổ chức các sự kiện như Sony, EA, và Nintendo. Sau đó, COVID-19 ập đến khiến E3 đóng cửa càng khiến xu hướng rời xa hội chợ này phổ biến.

Theo thời gian, hàng chục sự kiện trực tuyến khác bắt đầu xuất hiện, cho phép các nhà phát triển tiếp thị trò chơi của họ tới nhiều đối tượng đồng thời tránh được chi phí quá lớn khi tham dự E3.

Top 10 hội chợ E3 trong lịch sử

Xem thêm: