Xavi lý giải quyết định ở lại Barcelona

- Thứ Sáu, 26/04/2024, 12:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Xavi mới đây cho biết rằng ông có công việc dang dở tại Barcelona sau khi rút lại quyết định từ chức vào cuối mùa. 

Vào tháng giêng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã thông báo rằng ông sẽ rời công việc vào mùa hè dù còn hợp đồng đến năm 2025. Tuy nhiên, theo những thông tin mới đây, chiến lược gia 44 tuổi sẽ tiếp tục gắn bó với gã khổng lồ xứ Catalan. 

Xavi ở lại Barcelona
Xavi ở lại Barcelona

Phát biểu của Xavi

ESPN trích dẫn chia sẻ của chiến lược gia sinh năm 1980 trong một cuộc họp báo mới đây: "Tôi yêu Barcelona và luôn cố gắng làm những gì có lợi nhất cho CLB. Trong 3 tháng này [kể từ khi tuyên bố ra đi], tôi đã nhận thấy sự hỗ trợ từ chủ tịch [Joan Laporta], ban giám đốc và Deco [giám đốc thể thao].

Sự ủng hộ của các cầu thủ và người hâm mộ - những người đã động viên tôi trên đường phố và lấp đầy sân vận động - cũng rất quan trọng trong việc thay đổi quyết định của tôi. Chúng tôi có thể sẽ không giành được bất kỳ danh hiệu này trong mùa giải này, nhưng đây là một dự án chiến thắng. Chúng tôi phải tiếp tục với nó và phải tiếp tục làm việc chăm chỉ. Tôi cảm thấy chúng tôi có đủ năng lực, năng lượng và động lực để tiếp tục. 

Vào tháng 1, tôi nghĩ rằng một sự thay đổi là cần thiết. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây là quyết định tốt nhất bây giờ. Tôi nghĩ nó mang lại sự ổn định và trên hết, tôi hạnh phúc vì sự ủng hộ mà tôi đã nhận được từ CLB.

Nhiều người đã khiến tôi thấy rằng dự án này vẫn chưa kết thúc và tôi ở lại để tiếp tục chiến thắng. Chúng tôi sẽ sửa chữa những chi tiết nhỏ đã khiến chúng tôi phải trả giá trong năm nay và chúng tôi tin rằng mùa giải tới, chúng tôi sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu của bản thân."

Thông tin huấn luyện

Sau khi HLV Xavi thông báo ra đi vào tháng giêng, Barcelona đã trải qua chuỗi 13 trận bất bại trước khi để thua 1-4 trước PSG ở lượt về tứ kết Champions League và bị loại. Sau đó, Blaugrana đã nhận thất bại 2-3 trước Real Madrid tại giải VĐQG Tây Ban Nha. Gã khổng lồ xứ Catalan hiện kém Los Blancos 11 điểm khi còn lại 6 trận, cơ hội vô địch là rất thấp.

Được bổ nhiệm từ tháng 11 năm 2021, Xavi đã có 136 trận dẫn dắt Barcelona tính đến nay (thông tin từ Transfermarkt). Ông đã cùng Blaugrana về nhì tại La Liga mùa giải 2021/22 trước khi giành chức vô địch mùa bóng trước.

VIDEO REAL MADRID - BARCELONA | "CẬU BE" ĐƯA LOS BLANCOS TIỆM CẬN MỤC TIÊU | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

Barcelona

Xavi Hernandez