NÓNG! Xavi ‘quay xe’, ra quyết định bất ngờ với Barcelona

- Thứ Năm, 25/04/2024, 02:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Xavi mới đây đã bất ngờ rút lại quyết định chia tay Barcelona sau khi mùa giải này khép lại.

Xavi từng tuyên bố sẽ ra đi sau mùa giải 2023/24

Sau khi Barcelona để thua Villarreal với tỷ số 3-5 tại La Liga vào ngày 28/01, HLV Xavi đã tuyên bố ông sẽ từ chức sau khi mùa giải này khép lại. Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói:

“Tôi xin thông báo rằng sau ngày 30/06, khi mùa giải này khép lại, tôi sẽ không còn đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của Barcelona. Tôi nghĩ Barcelona cần thay đổi và với tư cách một người hâm mộ đội bóng, tôi không muốn mọi chuyện ngày càng xấu đi.”

Xavi từng quyết định từ chức HLV trưởng Barcelona.
Xavi từng quyết định từ chức HLV trưởng Barcelona.

Barcelona thuyết phục Xavi ở lại

Tuy nhiên kể từ sau khi HLV Xavi đưa ra tuyên bố trên, Barcelona đã thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. Blaugrana giành 10 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ nhận 2 thất bại trên mọi đấu trường. Các thất bại ấy đều trước những đối thủ rất mạnh là PSG (tại Champions League) và Real Madrid (tại La Liga). Do đó, ban lãnh đạo Barcelona vẫn đánh giá rất cao Xavi và nỗ lực thuyết phục chiến lược gia người Tây Ban Nha rút lại quyết định chia tay.

Theo ký giả Fabrizio Romano, đội chủ sân Camp Nou đã thành công giữ chân HLV Xavi ở lại. Sau cuộc họp mới nhất với Chủ tịch Joan Laporta, Xavi đã chấp nhận các điều khoản mà phía Blaugrana đưa ra và tiếp tục gắn bó với đội bóng. Như vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ ở lại Barcelona thêm ít nhất một mùa giải.

Xavi đã rút lại quyết định chia tay Barcelona.
Xavi đã rút lại quyết định chia tay Barcelona.

Yêu cầu mà Xavi dành cho ban lãnh đạo

Tờ Mundo Deportivo cho biết để có được cái gật đầu của HLV Xavi, ban lãnh đạo Barcelona đã phải đồng ý hỗ trợ ông hết sức có thể trong kỳ chuyển nhượng hè tới đây. Theo đó, cái tên mà chiến lược gia sinh năm 1980 muốn đưa về là Bernardo Silva. Hợp đồng giữa tiền vệ người Bồ Đào Nha với Man City hiện có điều khoản giải phóng trị giá 58 triệu euro.

REAL MADRID - BARCELONA | "CẬU BE" ĐƯA LOS BLANCOS TIỆM CẬN MỤC TIÊU | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

La Liga

Barcelona

Xavi Hernandez