Barcelona cần gì để cạnh tranh với Real Madrid?

- Thứ Tư, 24/04/2024, 14:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Barcelona gần như đã đánh mất chức vô địch La Liga vào tay Real Madrid mùa này và rất cần bổ sung lực lượng để cạnh tranh cho mùa giải tới.

Phong độ phập phù của đội bóng xứ Catalunya đầu mùa giải đã khiến Xavi quyết định từ chức HLV trưởng vào cuối mùa 2023/24. Sự ra đi của ông có thể là chất xúc tác cho những thay đổi đáng kể tại một CLB vẫn đang gặp khó khăn về tài chính.

Các cầu thủ chắc chắn sẽ phải ra đi để Barcelona có thể mang về những nhân tố mới. Nhưng câu hỏi đặt ra là Barca cần gì để bắt kịp Real, khi Los Blancos có khả năng sở hữu Kylian Mbappe và Endrick mùa giải tới, bên cạnh những ngôi sao như Jude Bellingham, Vinicius Junior và Rodrygo?

Alexander Isak

Không thể phủ nhận Robert Lewandowski là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất thời đại này. Tuy nhiên, mặc dù có thành tích ấn tượng trong mùa giải đầu tiên tại Barcelona, nhưng rõ ràng Lewandowski không thực sự phù hợp với lối chơi của đội bóng này, ít nhất là về lâu dài.

Vitor Roque đã có mặt tại Barcelona và anh có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa CLB tiến lên. Nhưng khả năng đảm bảo bàn thắng cùng phong cách thi đấu ấn tượng chính là những gì mà Alexander Isak của Newcastle mang lại. Isak hiện là một trong những chân sút lợi hại nhất châu Âu và nếu giữ được phong độ ổn định, anh chắc chắn sẽ còn tiến bộ hơn nữa.

Alexander Isak sẽ phù hợp với Barca
Alexander Isak sẽ phù hợp với Barca

Joao Cancelo

Một sự bổ sung tuyệt vời khác là một cầu thủ đang thi đấu cho Blaugrana theo dạng cho mượn. Không phải Joao Felix, mà là người đồng hương Joao Cancelo.

Đôi khi mất tập trung là hạn chế của Cancelo, điều đó không thể phủ nhận. Nhưng khả năng chơi tốt ở cả hai cánh với phong độ cực cao của anh là một trong những phẩm chất quý giá nhất trong bóng đá.

Cancelo cũng có kinh nghiệm trong việc giành chiến thắng. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã giành chức vô địch quốc gia ở 4 quốc gia khác nhau. Đó là sức mạnh tinh thần cần thiết trong cuộc chiến với Real Madrid hàng năm.

Alejandro Grimaldo

Học viện La Masia nổi tiếng sản sinh ra một số tài năng sáng giá như Pedri, Gavi và Lamine Yamal trong những năm gần đây. Nhưng một người dường như đã bị Barcelona bỏ qua là Alejandro Grimaldo.

Cầu thủ 28 tuổi này đã chơi 92 trận cho Barcelona B trước khi chuyển đến Benfica vào năm 2016. CLB Bồ Đào Nha đã có được 7 năm phục vụ chất lượng từ Grimaldo trước khi anh chuyển đến chơi cho Bayer Leverkusen vào mùa hè năm ngoái.

Mặc dù việc gia nhập Barcelona không chắc sẽ xảy ra, Grimaldo sẽ là một sự bổ sung đáng kể để hỗ trợ cho sự phát triển của tài năng trẻ Alejandro Balde.

Alejandro Grimaldo khó có thể đến Barcelona
Alejandro Grimaldo khó có thể đến Barcelona

Dani Olmo

Lewandowski là chân sút hàng đầu của Barcelona ở La Liga mùa giải này với 13 bàn thắng, nhưng không có cầu thủ nào khác chạm mốc hai con số. Felix, Ferran Torres, Raphinha và Lamine Yamal đều đã ghi bàn, nhưng bàn thắng từ hàng tiền vệ là rất hạn chế.

Điều đó không có nghĩa là Dani Olmo sẽ giúp ích nhiều về mặt ghi bàn, nhưng tiền vệ tấn công 25 tuổi chắc chắn sẽ tạo ra một động lực khác biệt trong việc tạo ra cơ hội. RB Leipzig biết họ đang thua trong cuộc chiến giữ chân Olmo, và con số giải phóng hợp đồng có thể lên đến 60 triệu euro. 

REAL MADRID - BARCELONA | "CẬU BE" ĐƯA LOS BLANCOS TIỆM CẬN MỤC TIÊU | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

La Liga

Barcelona