Xabi Alonso nói lý do từ chối dẫn dắt Liverpool

- Thứ Năm, 11/04/2024, 09:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Xabi Alonso tuyên bố rằng đây không phải thời điểm thích hợp để rời Bayer Leverkusen và trở thành huấn luyện viên trưởng mới của Liverpool.

Alonso đang gây được ấn tượng mạnh mẽ tại Leverkusen, giúp đội bóng dẫn đầu Bundesliga và vẫn bất bại trên mọi đấu trường. Với mối liên hệ với Liverpool và thành công tại Đức, không có gì ngạc nhiên khi ông nổi lên như người kế nhiệm tiềm năng của Jurgen Klopp.

Lý do Alonso không đến Liverpool

Tuy nhiên, gần đây, Alonso xác nhận ở lại Leverkusen và chia sẻ thêm về quyết định của mình. Ông với TNT Sports: 

Xabi Alonso chưa vội rời Leverkusen để đến Liverpool
Xabi Alonso chưa vội rời Leverkusen để đến Liverpool

“Có nhiều lý do khiến tôi ở lại. Sau một năm, chúng tôi đang xây dựng đội bóng, xây dựng tinh thần tuyệt vời ở đây. Mùa giải diễn ra rất tốt và chắc chắn chúng tôi muốn tiếp tục duy trì điều này cùng nhau. Tôi cảm thấy mình là một phần của hành trình. Giờ không phải thời điểm thích hợp để ra đi, đó là lý do tại sao tôi cam kết ở lại.”

Mặc dù Liverpool bỏ lỡ cơ hội bổ nhiệm người cũ, Alonso cũng gợi ý có thể sẽ làm việc tại Ngoại hạng Anh trong tương lai. 

“Không thể biết trước điều gì. Hiện tại, tôi có đủ việc để suy nghĩ, nhưng tôi vẫn còn trẻ với tư cách là một huấn luyện viên và chắc chắn đó là một giải đấu hấp dẫn.” - Alonso nói với The Guardian trước trận tứ kết Europa League gặp West Ham.

Ứng viên thay thế

Với việc Alonso không còn là lựa chọn, Liverpool đã chuyển hướng sang Ruben Amorim của Sporting Lisbon. CLB hiện đang dẫn đầu giải Bồ Đào Nha dưới sự dẫn dắt của ông. Chiến lược gia 39 tuổi đã cùng Sporting vô địch VĐQG năm 2021 và nổi lên như một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí huấn luyện viên, bên cạnh Alonso.

The Kop được cho là đã có các cuộc thảo luận với đại diện của Amorim về khả năng bổ nhiệm. Quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra, nhưng Liverpool đang có những bước đi chuẩn bị cho kỷ nguyên hậu Klopp.

XABI ALONSO | ĐỊNH NGHĨA CỦA "CHƠI BÓNG BẰNG ĐẦU, ĐÔI CHÂN CHỈ LÀ CÔNG CỤ" | KÝ ỨC NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Xabi Alonso