Brighton 'nổ hũ' nếu Liverpool xưng vương nước Anh

- Thứ Tư, 10/04/2024, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Brighton chắc chắn là "CĐV nhiệt tình" của Liverpool trong cuộc đua đến danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này vì tiền vệ Alexis Mac Allister.

Chìa khóa mang tên Mac Allister

Alexis Mac Allister là tân binh đáng chú ý hàng đầu của Liverpool hồi đầu mùa giải. Thực tế, tiền vệ người Argentina dù bị xếp chơi thấp nhất ở tuyến giữa, nhưng anh vẫn đáp ứng kỳ vọng với phong độ xuất sắc và ổn định. Cầu thủ 25 tuổi cũng đã đóng góp 6 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Giới chuyên môn nhận định Liverpool đã quá hời khi chỉ phải bỏ ra 37 triệu bảng cho Mac Allister, nhưng Brighton có thể sẽ nhận được nhiều hơn con số đó.

Theo chuyên gia tài chính Kieran Maguire, Brighton đã khéo léo cài vào những điều khoản phụ trong thương vụ bán Alexis Mac Allister cho Liverpool. Cụ thể, đội chủ sân Amex đã cài điều khoản nhận thêm tiền nếu cầu thủ này giành những danh hiệu cá nhân và tập thể cùng Lữ đoàn đỏ. Theo ước tính, Brighton có thể thu về tối đa 20 triệu bảng từ cầu thủ người Argentina.

Mac Allister dù đã ra đi nhưng vẫn có thể sinh lời cho Brighton
Mac Allister dù đã ra đi nhưng vẫn có thể sinh lời cho Brighton

Sự khôn ngoan của Brighton

Trước mắt, Brighton đang theo dõi sát sao tình hình cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Liverpool hiện đang xếp thứ 2, bằng điểm đội đầu bảng Arsenal nhưng thua về hiệu số. Nếu Lữ đoàn đỏ có thể lội ngược dòng để sở hữu danh hiệu VĐQG thứ 20 trong lịch sử, Brighton cũng được "hưởng ké". Giao kèo nếu Mac Allister vô địch Ngoại hạng Anh cùng Liverpool, thì "Chim mòng biển" sẽ nhận về từ 7-10 triệu bảng. Con số này sẽ chạm mốc 20 triệu bảng nếu Mac Allister vô địch Champions League hoặc giành QBV trong màu áo The Kop.

Nhưng Mac Allister không phải là trường hợp duy nhất có thể mang về những khoản phụ thu trong cách "làm ăn" của Brighton. Kieran Maguire tiết lộ: “Brighton có thể kiếm tới 40 triệu bảng từ các điều khoản bổ sung ở các thương vụ bán Marc Cucurella, Yves Bissouma và Alexis Mac Allister. Tôi nghĩ Brighton muốn Liverpool vô địch Premier League, khi đó họ sẽ có thêm một khoản tiền”.

Brighton đã công bố tài khoản mùa giải 2022/2023 của họ vào tuần trước. Đội chủ sân Amex tiết lộ khoản lãi 122,8 triệu bảng - kỷ lục mới của Premier League. Hè năm nay, họ có thể thu về thêm những khoản tiền lớn nếu chấp nhận bán Evan Ferguson, Kaoru Mitoma hay Julio Enciso.

Highlights Man United vs Liverpool

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Brighton

Alexis Mac Allister