West Ham quyết định chia tay HLV David Moyes

- Thứ Hai, 06/05/2024, 13:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Búa Tạ quyết định sẽ không gia hạn với vị chiến lược gia này sau mùa giải năm nay.

West Ham chia tay David Moyes

Kết thúc mùa giải 2023/24, West Ham United đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes, người đã có những đóng góp không nhỏ cho đội bóng trong những năm qua. Tuy nhiên, phong độ không ổn định trong mùa giải này cùng với những kết quả không như mong đợi đã khiến ban lãnh đạo CLB phải suy nghĩ về một hướng đi mới.

Theo đó, nhà báo Romano đã xác nhận West Ham sẽ không gia hạn với Moyes khi hợp đồng ông đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay.

Những đóng góp của David Moyes

Moyes bắt đầu dẫn dắt West Ham vào năm 2019 và đã cứu đội bóng thoát cảnh xuống hạng mặc dù kế thừa một đội hình lộn xộn từ Manuel Pellegrini. Những mùa giải sau đó, Búa Tạ cũng có 2 lần lọt vào top 7. Đặc biệt, ở mùa giải năm ngoái, The Irons đã có được danh hiệu châu Âu đầu tiên sau 58 năm với chức vô địch Europa Conference League.

David Moyes giúp West Ham có chức vô địch châu Âu
David Moyes giúp West Ham có chức vô địch châu Âu

Dưới sự dẫn dắt của David Moyes, West Ham đã trình diễn một lối đá phòng ngự phản công đầy khó chịu, không ít lần hạ được các đội bóng lớn. Tuy nhiên, trong xu hướng phát triển của bóng đá hiện đại, lối chơi này không còn được ưa chuộng.

Ai sẽ thay thế Moyes?

Với mong muốn trình diễn một thứ bóng đá hấp dẫn, West Ham đã liên hệ một số ứng cử viên tiềm năng. Ta có Ruben Amorim, người vừa giúp Sporting CP vô địch giải VĐQG Bồ Đào Nha và Julen Lopetegui, cựu HLV của Real Madrid, Sevilla và ĐTQG Tây Ban Nha. Cả 2 cái tên này đều được trông chờ sẽ giúp Búa Tạ thể hiện một lối chơi chủ động hơn trước.

Xem thêm:

West Ham

David Moyes