Tỏa sáng trước Tottenham, Salah cân bằng kỷ lục của huyền thoại Man United

- Thứ Hai, 06/05/2024, 10:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mohamed Salah đã bỏ túi một kỷ lục và cân bằng thành tích của Wayne Rooney trong chiến thắng trước Tottenham.

Tiếp đón Gà trống trong khuôn khổ vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/24, The Kop đã có cho mình thắng lợi ấn tượng 4-2. Đội chủ sân Anfield dẫn trước 4-0 sau khoảng một giờ thi đấu với các pha lập công của Mohamed Salah, Andy Robertson, Cody Gakpo và Harvey Elliott. Trong khi đó, Richarlison và Son Heung-min là những người đã ghi bàn cho Spurs.

Salah tỏa sáng trước Tottenham
Salah tỏa sáng trước Tottenham

Chiến thắng có được đảm bảo Liverpool kết thúc mùa giải trong top 3. Đây là một thắng lợi rất cần thiết cho The Kop sau một số kết quả tồi tệ gần đây với Salah trở lại trạng thái tốt nhất sau phong độ kém cỏi và một cuộc tranh cãi với Jurgen Klopp.

Salah kỷ lục

Bên cạnh bàn mở tỷ số, Vua Ai Cập còn sắm vai kiến tạo trong bàn nâng tỷ số lên 4-0 của Elliott. Tính đến nay của Ngoại hạng Anh 2023/24, Salah đã có cho mình 18 bàn thắng và 10 kiến tạo. Điều này chứng kiến anh trở thành cầu thủ đầu tiên có 10+ bàn thắng và 10+ kiến tạo trong 3 mùa giải liên tiếp.

Bên cạnh đó, ngôi sao của Liverpool đã trở thành cầu thủ thứ 2 đạt được 2 con số ở 2 chỉ số trên trong 5 mùa giải riêng biệt. Cái tên còn lại đạt được thành tích này là Rooney, huyền thoại của Man United.

Thông tin khác

Chia sẻ về màn trình diễn của cậu học trò trước Tottenham, HLV Jurgen Klopp cho biết: "Cậu ấy rất xuất sắc. Mo đã chơi một trận đấu thực sự tốt. Tôi hài lòng về cậu ấy. Không chàng trai nào muốn chơi không tốt, tại sao họ lại làm vậy? Mo đã cho thấy khả năng của mình."

Salah hiện đang xếp thứ 2 trong danh sách kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này, cùng thành tích với Anthony Gordon, Pascal Gross và Kieran Trippier. Trong khi đó, người đang dẫn đầu giải đấu ở chỉ số này là Ollie Watkins với 12 kiến tạo. Về mặt ghi bàn, Vua Ai Cập hiện xếp thứ 5, sau Watkins (19 bàn), Alexander Isak (20 bàn), Cole Palmer (21 bàn) và Erling Haaland (25 bàn).

VIDEO LIVERPOOL - TOTTENHAM: KỊCH BẢN PHÓNG KHOÁNG, THE KOP NỖ LỰC TẠI ANFIELD | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Wayne Rooney

Mohamed Salah