Chelsea thăng hoa, Pochettino tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm

- Thứ Hai, 06/05/2024, 02:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực ở giai đoạn cuối mùa qua đó giữ cho chiếc ghế của HLV Pochettino bớt lung lay.

Mùa giải đầu tiên của Mauricio Pochettino tại Chelsea đang dần đi đến hồi kết. The Blues chắc chắn sẽ lâm vào cảnh trắng tay, nhưng mọi thứ dường như đang tốt lên. Từ việc ngụp lặn ở giữa BXH, đội bóng Tây London hiện đã chiếm lấy vị trí thứ 7, nơi giúp họ sẽ có vé dự cúp Châu Âu mùa tới. Đó là cơ sở để chủ tịch Todd Boehly tiếp tục tin tưởng chiến lược gia người Argentina.

Hàng công nhả đạn đều đặn

Vậy đâu là những tiến bộ đáng kể nhất của Chelsea trong khoảng 1 tháng vừa qua? Đầu tiên, chính là sự hiệu quả của hàng công. The Blues là một trong những đội có chất lượng chuyển hóa những cú sút thành bàn thắng rất thấp tại Ngoại hạng Anh. Nhưng từ ngày 5/4 đến nay, The Blues đã chơi 8 trận đấu và ghi được 21 bàn thắng, trung bình 3 bàn/trận.

Hàng công The Blues thăng hoa dạo gần đây
Hàng công The Blues thăng hoa dạo gần đây

Trong 8 trận này, The Blues chỉ im tiếng trước 2 đối thủ mạnh hơn hẳn là Man City và Arsenal. Còn lại, họ tạo ra 2 chiến thắng rất đậm trước Everton (6-0) và West Ham (5-0), nã 4 bàn vào lưới Man United hay giật lại 1 điểm trước Aston Villa trên sân khách. Người chơi ấn tượng nhất dĩ nhiên vẫn là Palmer, nhưng những vệ tinh xung quanh như Jackson hay Madueke cũng có cho mình những pha lập công. Hiệu số vượt trội cũng giúp Chelsea tạm xếp trên Man United trên BXH.

Tận dụng lợi thế Stamford Bridge

Tiếp đến, Chelsea đã chơi tốt hơn rất nhiều tại sân nhà Stamford Bridge. Nếu chỉ tính riêng kết quả trên sân nhà, The Blues hiện chỉ kém ngôi đầu bảng 10 điểm. Sau 18 trận đã đấu tại thánh địa của mình, Chelsea để thua 4 trận, hòa 4 trận và có 10 chiến thắng. Tuy nhiên, chuỗi phong độ ấn tượng của Chelsea tại sân nhà chỉ bắt đầu từ tháng 12. The Blues đã thắng 9 trong 11 trận sân nhà gần nhất ở Ngoại hạng Anh, thành tích ngang với đội đầu bảng Arsenal.

Các CĐV cổ vũ cuồng nhiệt tại Stamford Bridge
Các CĐV cổ vũ cuồng nhiệt tại Stamford Bridge

Tháng 4 là thời điểm Chelsea chơi bùng nổ nhất tại Stamford Bridge. Họ đang có mạch 4 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà, trong đó có 3 trận liên tiếp giữ sạch lưới. Những thắng lợi quan trọng trước Man United, Tottenham và giờ là West Ham giúp Chelsea thăng tiến vượt bậc trên BXH và sáng cửa dự Europa League mùa tới.

Tìm ra bộ khung ưu tú

Rắc rối lớn nhất của HLV Pochettino từ khi đến Chelsea là tình trạng nhân sự biến động quá nhiều. Chiến lược gia người Argentina đã loay hoay rất lâu trong việc tìm ra 11 cầu thủ ưng ý nhất. Hiện tại, Chelsea vẫn đang chấn thương nửa đội hình. Nhưng ít nhất thì Pochettino có vẻ đã tìm ra công thức để hoàn thành mùa bóng năm nay tốt nhất có thể.

Chelsea cho thấy nhiều tín hiệu tích cực cùng Pochettino
Chelsea cho thấy nhiều tín hiệu tích cực cùng Pochettino

Cole Palmer tất nhiên vẫn là linh hồn trong lối chơi của toàn đội. Bên cạnh đó, những mảnh ghép thường trực là Cucurella, Gusto, Caicedo, Gallagher, Madueke và Jackson cũng tạo ra sự ăn ý nhất định. Chắc chắn đây chưa phải bộ khung tốt nhất của The Blues. Nhưng nhìn cả đội phối hợp nhịp nhàng và thi đấu ấn tượng trong những vòng gần đây, giới mộ điệu ít nhiều phải công nhận tài xoay sở của HLV Pochettino.

Tương lai vẫn còn cho Pochettino

Chelsea chỉ còn 3 trận với Nottingham, Brighton và Bournemouth tại Ngoại hạng Anh. Nếu có thể đạt 9 điểm tuyệt đối, Chelsea gần như chắc chắn bảo toàn vị trí trong top 7. Đó có thể xem là màn nước rút thành công của thầy trò HLV Pochettino trong mùa giải đầy khó khăn. Đồng thời, đó cũng sẽ là sự bảo đảm cho tương lai của ông thầy xứ Tango tại Stamford Bridge.

Highlights Chelsea vs West Ham

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Mauricio Pochettino