Nicolas Jackson có thể cứu vãn mùa giải này

- Chủ Nhật, 05/05/2024, 23:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nicolas Jackson đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc, trở thành tâm điểm chính trong chiến thắng của Chelsea.

Màn trình diễn trước West Ham

Chelsea đã có một màn trình diễn đáng nhớ khi tiếp đón West Ham tại Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 36 Ngoại hạng Anh. Trận derby London này cũng là sân khấu cho màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo Nicolas Jackson. Cầu thủ trẻ người Senegal đã thi đấu chói sáng với 3 lần qua người thành công, 6 pha tranh chấp tay đôi thắng lợi, tỷ lệ thắng không chiến tuyệt đối, 4 đường chuyền quyết định và đóng góp trực tiếp vào 3 bàn thắng của đội nhà với 2 pha lập công và 1 đường kiến tạo.

Nhờ màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với West Ham, Nicolas Jackson đã được chuyên trang đánh giá cầu thủ Sofascore chấm 9,7 điểm , cao nhất trong trận đấu. Đáng chú ý, kể từ khi thay đổi kiểu tóc, chân sút này đã thể hiện sự lột xác ngoạn mục, ghi được 3 bàn thắng và 1 kiến tạo trong 2 trận đấu gần nhất của Ngoại hạng Anh.

Kể từ đầu mùa giải, Nicolas Jackson đã ghi được 13 bàn thắng và cung cấp 5 đường kiến tạo trong các trận đấu tại giải đấu hàng đầu nước Anh. Tổng cộng trên mọi mặt trận, ngôi sao 22 tuổi này đã đóng góp vào 16 bàn thắng và 5 lần kiến tạo cho Chelsea.

Jackson cân bằng kỷ lục với Drogba

Sau chiến thắng trước West Ham, Jackson đã chính thức cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Didier Drogba trong mùa giải đầu tiên anh khoác áo Chelsea. Ở mùa giải 2004/05, Drogba đã đạt được 16 bàn thắng và 9 đường kiến tạo sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường, trong đó có 10 bàn và 5 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh.

Nicolas Jackson cân bằng thành tích với Drogba ở mùa đầu tiên.
Nicolas Jackson cân bằng thành tích với Drogba ở mùa đầu tiên.

So với thành tích của Drogba trong khuôn khổ giải quốc nội, Jackson thậm chí còn có thành tích ấn tượng hơn. Với cơ hội thi đấu trong 3 trận cuối cùng của mùa giải này tại Ngoại hạng Anh, Jackson có thể nâng cao hơn nữa thành tích của mình. Chelsea sẽ lần lượt gặp Nottingham Forest, Brighton và Bournemouth. Đây là các đội bóng hiện đang xếp ở nửa dưới của bảng xếp hạng. Cơ hội để Jackson tỏa sáng và ghi dấu ấn cá nhân vẫn còn rộng mở.

Jackson có thể cứu vãn mùa giải này

Sau sự cố không đẹp trong trận thắng Everton 6-0, khi có mâu thuẫn với Noni Madueke và Palmer về quyền thực hiện quả phạt đền, tiền đạo người Senegal đã bước vào trận bán kết Cúp FA với quyết tâm lớn để khôi phục hình ảnh của mình.

Trong cuộc đối đầu với Manchester City, Jackson đã thể hiện vai trò trung phong cắm một cách xuất sắc, gây áp lực lớn lên hàng thủ đối phương ngay từ đầu trận. Anh cầm bóng chắc và phối hợp ăn ý với các đồng đội, liên tục tạo ra các cơ hội cho Chelsea tiếp cận vòng cấm địa của Man City.

Tuy nhiên, Jackson đã không thể tận dụng thành công những cơ hội mà anh tạo ra. Anh đã có ít nhất 3 cơ hội rõ ràng để ghi bàn, nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trong một tình huống, Jackson đã lựa chọn vượt qua Ortega thay vì dứt điểm trực tiếp, cho phép hàng thủ Man City kịp thời can thiệp. Sau đó, anh có một pha dứt điểm dễ dàng bị Ortega cản phá, và cuối cùng là một cú đánh đầu ra ngoài từ đường tạt bóng chính xác của Palmer.

Đó là lúc mà sự chỉ trích dồn dập tới Jackson, và thậm chí nhiều người còn nói về khả năng anh sẽ bị bán đi sang một CLB khác. Vì vậy, việc cầu thủ này ghi bàn trở lại liên tục là một điều tích cực với sự nghiệp của anh vào giai đoạn này.

Không có nhiều thời gian cho Jackson tại Chelsea

Đối với Jackson, đây là mùa giải đầu tiên anh thi đấu tại Anh và dù mới 22 tuổi, cơ hội để anh phát triển vẫn còn rộng mở. Tuy nhiên, Jackson cần phải cải thiện nhanh chóng. Bởi lẽ, ở một đội bóng lớn như Chelsea, không gian và thời gian để chờ đợi một cầu thủ trẻ trưởng thành là không nhiều.

Nicolas Jackson không có nhiều thời gian ở Chelsea.
Nicolas Jackson không có nhiều thời gian ở Chelsea.

Điểm tích cực của Jackson là anh luôn khao khát được thi đấu và đóng góp cho đội bóng. Như một lẽ thông thường, Nicolas Jackson cần thêm thời gian để khẳng định mình. Có thể cầu thủ này chưa sẵn sàng để đảm nhiệm vai trò tiền đạo chủ lực, nhưng anh hoàn toàn có thể là lựa chọn thứ hai hoặc thứ ba trên hàng công của đội. Quan trọng là Jackson phải cho thấy được tiềm năng để có thể trụ lại tại The Blues.

CHELSEA - WEST HAM | MÀN LỘT XÁC NGOẠN MỤC CỦA THE BLUES | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Nicolas Jackson