Pep: 'Man City không thể cạnh tranh hiệu số với Arsenal'

- Chủ Nhật, 05/05/2024, 10:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Pep Guardiola cho rằng Man City phải toàn thắng mới vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 trước áp lực vô cùng lớn từ Arsenal. 

Pep Guardiola đang sống trong giấc mơ khi Man City của ông theo đuổi chức vô địch Premier League thứ tư liên tiếp - một cột mốc chưa từng có trong lịch sử giải đấu. Nhưng để làm được điều đó, đội chủ sân Etihad sẽ phải cố gắng đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal. Họ kém đối thủ 1 điểm nhưng còn 3 trận chưa đấu, trong khi Pháo thủ chỉ còn 2. 

Pep muốn Man City phải toàn thắng

Phát biểu sau chiến thắng đậm đà ở vòng 36 trước Wolves, Pep cho biết: “Quan trọng nhất là chỉ còn 2 tuần là hết mùa. 3 trận đấu, 9 điểm và Man City sẽ vô địch. Nếu chúng tôi chỉ giành được 7 điểm, 6 điểm hay 3 điểm, Arsenal sẽ lên ngôi Premier League.”

Pep khen Arsenal chơi rất tốt và ổn định.
Pep khen Arsenal chơi rất tốt và ổn định.

Vẫn có trường hợp hai đội phải cạnh tranh về chỉ số phụ nhưng với việc đang kém Arsenal 6 đơn vị bàn thắng, Pep muốn vô địch bằng cách có nhiều điểm hơn. Ông nói: 

“Không thể cạnh tranh bằng hiệu số bàn thắng bại, Man City không thể hòa. Cách Arsenal thi đấu rất tốt và ổn định. Đây là 3 trận đấu, hy vọng chúng tôi thắng trận thứ nhất, rồi thứ hai và đến trận thứ ba thì định mệnh của Premier League trong tay chúng tôi.”

Man City và Arsenal còn gặp những đối thủ nào?

Các đối thủ còn lại của Man xanh sẽ lần lượt là Fulham, Tottenham, West Ham. Trong khi Arsenal còn đụng độ Man United và Everton. So về khả năng nước rút, dưới thời của Pep Guardiola, Man City luôn được đánh giá cực kỳ cao. Cá biệt có mùa giải 2018/19, The Citizens giành được 30 điểm tuyệt đối trong 10 vòng cuối. Ở những mùa còn lại dưới triều đại của Pep, trong 10 vòng cuối, họ giành tối thiểu 21/30 và cao nhất là 25/30 điểm (trừ mùa 2018/19).

MAN CITY - WOLVES | PHONG ĐỘ ĐÁNG SỢ CỦA ERLING HAALAND ĐÃ QUAY TRỞ LẠI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Arsenal

Pep Guardiola