Mikel Arteta: 'Các tân binh đã nâng tầm Arsenal'

- Chủ Nhật, 05/05/2024, 23:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mikel Arteta cho rằng những sự bổ sung trong kỳ chuyển nhượng hè đã cải thiện sức mạnh của Arsenal ở mùa giải năm nay.

Arsenal đã trưởng thành hơn

Arsenal tiếp tục nỗ lực theo đuổi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này khi giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Bournemouth tại vòng 36.

Dù không còn nắm trong tay quyền tự quyết, nhưng Pháo Thủ đã cho thấy quyết tâm với chuỗi phong độ vô cùng ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa. Họ đã thắng tới 12 và chỉ thua 1 ở 14 trận đấu trong năm 2024. Đây được xem là một sự trưởng thành của tập thể Pháo Thủ so với mùa giải trước, khi họ đánh rơi chức vô địch ở những vòng đấu cuối.

Arsenal đang chơi thăng hoa.
Arsenal đang chơi thăng hoa.

HLV Mikel Arteta cho rằng sự góp mặt của các tân binh như Declan Rice và Kai Havertz là một trong những nguyên nhân chính giúp Arsenal thi đấu tốt hơn.

"Các tân binh trong kỳ chuyển nhượng hè đã giúp chúng tôi mạnh mẽ hơn rất nhiều. Chúng tôi rất hài lòng với những cầu thủ mà chúng tôi mang về, họ đều đóng góp lớn cho CLB mùa này.

Họ không chỉ nâng tầm đội bóng mà còn nâng tầm các cầu thủ khác trong đội. Mọi người có thể thấy màn trình diễn xuất sắc từ các ngôi sao ở trận đấu này. Nếu muốn cạnh tranh tại những đấu trường danh giá nhất, bạn cần những cầu thủ như vậy," HLV Mikel Arteta phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu.

Declan Rice và Kai Havertz nhận mưa lời khen

Declan Rice chắc chắn là cầu thủ nổi bật nhất trong chiến thắng trước Bournemouth. Ngôi sao người Anh đã đóng góp 1 bàn thắng, 1 kiến tạo và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Nhận xét về màn trình diễn của bản hợp đồng kỷ lục CLB, Mikel Arteta nói:

"Đôi khi chúng tôi liên tục thay đổi vị trí của cậu ấy, không dễ để một cầu thủ thích nghi với điều đó. Nhưng Declan Rice luôn làm tốt mọi vai trò được giao. Cậu ấy xứng đáng với mọi lời khen ngợi."

Màn trình diễn của Declan Rice khiến HLV Arteta hài lòng.
Màn trình diễn của Declan Rice khiến HLV Arteta hài lòng.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha không quên dành lời khen cho Kai Havertz, cầu thủ cũng chơi hay ở trận đấu này:

"Màn trình diễn của Kai Havertz thật khó tin. Mọi thứ mà cậu ấy làm, từ tư duy, khả năng di chuyển, cách giữ bóng, cách gây áp lực, cách kết nối lối chơi và khả năng đọc trận đấu của Kai đều xuất sắc."

Ngoài Declan Rice và Kai Havertz, một tân binh khác là thủ môn David Raya cũng chơi tốt để giữ sạch mành lưới trước Bournemouth. Thủ môn người Tây Ban Nha đã chính thức giành danh hiệu Găng tay vàng tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Tân binh còn lại của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng hè là hậu vệ Jurrien Timer đang tiến gần tới ngày tái xuất sau chấn thương ACL. Anh có thể trở lại ở những vòng đấu cuối.

ARSENAL - BOURNEMOUTH | HAVERTZ TINH QUÁI, SAKA - RICE - TROSSARD HOÀN HẢO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal