Vừa rời Man City, tuyển thủ Anh lập tức ‘bóc phốt’ Pep Guardiola

- Thứ Hai, 12/02/2024, 00:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Kalvin Phillips vừa có nhiều chia sẻ đáng chú ý về mối quan hệ giữa anh và HLV Pep Guardiola sau khi chia tay Man City.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, Kalvin Phillips rời Leeds để chuyển đến Man City với mức giá 49 triệu euro. Dù là một phần trong cú ăn ba lịch sử của The Citizens nhưng tiền vệ người Anh không có đóng góp nào đáng chú ý. Kalvin Phillips thậm chí còn từng bị HLV Pep Guardiola gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu do thừa cân sau khi trở lại từ VCK World Cup 2022.

Đến kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Kalvin Phillips quyết định chuyển đến West Ham theo dạng cho mượn đến hết mùa giải này nhằm tìm kiếm thêm cơ hội ra sân, qua đó có suất tham dự VCK EURO 2024 cùng ĐT Anh.

Kalvin Phillips không cạnh tranh được suất đá chính tại Man City.
Kalvin Phillips không cạnh tranh được suất đá chính tại Man City.

Kalvin Phillips ‘bóc phốt’ Pep Guardiola

Ngay sau khi gia nhập bến đỗ mới, tiền vệ sinh năm 1995 đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý về người thầy cũ Pep Guardiola. Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với ký giả Ryan Taylor của tờ Mirror, Kalvin Phillips cho biết:

“Tôi cảm giác dù có làm gì, mình vẫn sẽ không được trọng dụng tại Man City. Vì vậy, tôi muốn đến một đội bóng mà bản thân được HLV trưởng đánh giá cao.

Pep Guardiola từng nói trong một cuộc họp báo rằng tôi bị thừa cân sau khi trở lại từ World Cup 2022. Điều này là đúng sự thật nhưng rõ ràng, còn nhiều cách để giải quyết chuyện này hơn là công khai cho cả thế giới biết như vậy.

Kalvin Phillips không hài lòng với HLV Pep Guardiola.
Kalvin Phillips không hài lòng với HLV Pep Guardiola.

Hành động của Pep Guardiola đã ảnh hưởng lớn đến sự tự tin của tôi và khiến tôi phải suy nghĩ lại hoàn cảnh của mình tại Man City. Gia đình của tôi, đặc biệt là mẹ tôi cũng không hài lòng với những gì Pep Guardiola đã nói.

Qua cách thể hiện của ông ấy, đa số mọi người đều nghĩ tôi phát phì và phải thừa đến 10kg. Nhưng thực tế, tôi chỉ nặng hơn so với trước khi tham dự World Cup khoảng 1,5kg mà thôi.”

Pep Guardiola cảm thấy có lỗi

Về phía Pep Guardiola, chiến lược gia người Tây Ban Nha từng bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể trao cho Kalvin Phillips nhiều thời gian thi đấu:

“Tôi cảm thấy có lỗi với quyết định của mình khi thường xuyên để Kalvin Phillips dự bị. Thật đáng tiếc bởi tôi đã có một bộ khung ổn định và cậu ấy không cạnh tranh được suất đá chính. Kalvin Phillips là một chàng trai có cá tính và được lòng các đồng đội.”

MAN CITY - EVERTON: SỰ TRỞ LẠI CỦA "QUÁI VẬT" HAALAND, VƯƠN LÊN NGÔI ĐẦU | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola

Kalvin Phillips