Kết quả bóng đá West Ham vs Arsenal: Chiến thắng ‘hủy diệt’, phả hơi nóng vào Liverpool

- Chủ Nhật, 11/02/2024, 23:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal đã thi đấu thăng hoa khi hoàn toàn áp đảo West Ham và ghi được đến 6 bàn thắng vào lưới đối thủ.

Diễn biến West Ham vs Arsenal:

Arsenal bước vào trận gặp West Ham với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Dù phải làm khách nhưng Pháo thủ nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng trong những phút đầu hiệp một.

Lần lượt Kai Havertz và Bukayo Saka đã nỗ lực dứt điểm nhưng không làm khó được thủ thành Alphonse Areola. Ở phút 22, cú đánh đầu của Leandro Trossard đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Khoảng mười phút sau, từ một quả phạt góc, Arsenal cuối cùng đã có được điều mình muốn. William Saliba là người bật cao đánh đầu và khiến thủ thành Alphonse Areola không thể cản phá bóng, mở tỷ số cho Pháo thủ.

Arsenal mở tỷ số bằng một tình huống dàn xếp đá phạt góc.
Arsenal mở tỷ số bằng một tình huống dàn xếp đá phạt góc.

Có được lợi thế dẫn trước, đoàn quân của HLV Mikel Arteta thi đấu tự tin hơn rất nhiều trong quãng thời gian tiếp theo. Đến phút 39, Arsenal được hưởng một quả phạt đền vì Bukayo Saka bị thủ thành Alphonse Areola phạm lỗi trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, chân chạy cánh người Anh dễ dàng ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Ngay sau đó, từ quả đá phạt của Declan Rice, Gabriel Magalhaes bật cao đánh đầu để nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal. Trong quãng thời gian bù giờ, cú cứa lòng ấn tượng của Leandro Trossard đã khiến thủ thành của West Ham hoàn toàn bất lực và giúp Arsenal khép lại hiệp một với cách biệt lên đến 4 bàn.

Arsenal ‘hủy diệt’ West Ham ngay trong hiệp một.
Arsenal ‘hủy diệt’ West Ham ngay trong hiệp một.

Ngày đáng thương của West Ham

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi Pháo thủ vẫn chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Đến phút 63, Bukayo Saka đón đường chuyền của Martin Odegaard rồi hoàn tất cú đúp cho riêng mình bằng một cú dứt điểm gọn gàng.

Dù vậy, Arsenal vẫn chưa có ý định dừng lại. Chưa đầy năm phút sau, tình huống sút xa trái phá của Declan Rice khiến thủ thành Alphonse Areola thêm một lần vào lưới nhặt bóng.

Declan Rice không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.
Declan Rice không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Quãng thời gian còn lại của hiệp hai, HLV Mikel Arteta tạo điều kiện cho các trụ cột nghỉ ngơi sớm. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu. Về phía West Ham, đội chủ nhà không còn tinh thần thi đấu và không tổ chức được tình huống lên bóng đáng chú ý nào.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 6-0 nghiêng về Arsenal. Chiến thắng này giúp Pháo thủ có tổng cộng 52 điểm và đứng thứ 3 tại Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta có cùng điểm số với đội xếp trên là Man City nhưng thua kém về mặt hiệu số. Bên cạnh đó, Arsenal hiện chỉ còn kém ngôi đầu của Liverpool 2 điểm.

Kết quả West Ham vs Arsenal: 0-6

Bàn thắng West Ham vs Arsenal:

  • Arsenal: William Saliba (32’), Bukayo Saka (41’; 63’), Gabriel Magalhaes (44’), Leandro Trossard (45+2’), Declan Rice (65’).

Đội hình ra sân West Ham vs Arsenal:

  • West Ham: Alphonse Areola, Vladimir Coufal, Kurt Zouma, Nayef Aguerd, Emerson Palmieri, Edson Alvarez, Tomas Soucek, Ben Johnson, James Ward-Prowse, Mohammed Kudus, Jarrod Bowen.
  • Arsenal: David Raya, Jakub Kiwior, Gabriel Magalhaes, William Saliba, Benjamin White, Kai Havertz, Declan Rice, Martin Odegaard, Gabriel Martinelli, Leandro Trossard, Bukayo Saka.

Link xem West Ham vs Arsenal:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu West Ham vs Arsenal:

Phong độ West Ham vs Arsenal:

West Ham:

Arsenal:

Thông tin lực lượng West Ham vs Arsenal:

  • West Ham: vắng Lucas Paqueta và Michail Antonio vì chấn thương.
  • Arsenal: vắng Jurrien Timber, Fabio Vieira và Thomas Partey vì chấn thương; Oleksandr Zinchenko và Bukayo Saka chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến West Ham vs Arsenal:

  • West Ham: Alphonse Areola, Emerson Palmieri, Nayef Aguerd, Kurt Zouma, Vladimir Coufal, Tomas Soucek, Edson Alvarez, Mohammed Kudus, James Ward-Prowse, Ben Johnson, Jarrod Bowen.
  • Arsenal: David Raya, Benjamin White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Jakub Kiwior, Declan Rice, Martin Odegaard, Jorginho, Kai Havertz, Leandro Trossard, Gabriel Martinelli.

Nhận định chung West Ham vs Arsenal:

West Ham vừa phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục với tỷ số 0-3 trước Man United. Đoàn quân của HLV David Moyes hoàn toàn bất lực trong ngày các tài năng trẻ trên hàng công Quỷ đỏ thăng hoa. Kết quả ấy khiến West Ham hiện có tổng cộng 36 điểm tại Ngoại hạng Anh và xếp thứ 7, kém chính Man United 2 điểm.

Phong độ thời gian gần đây của The Hammers vô cùng kém cỏi. Từ khi bước sang năm mới 2024, West Ham chưa có được chiến thắng nào. Tính trên mọi đấu trường, thầy trò HLV David Moyes hiện có chuỗi 6 trận chưa biết đến mùi chiến thắng.

West Ham hoàn toàn bất lực trước Man United.
West Ham hoàn toàn bất lực trước Man United.

Phía bên kia chiến tuyến, trái ngược hoàn toàn với West Ham, Arsenal đang có phong độ vô cùng ấn tượng. Pháo thủ vừa đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1, qua đó áp sát ngôi đầu của The Kop với 2 điểm ít hơn. Tính rộng hơn, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, ghi được đến 10 bàn thắng.

Arsenal đang có phong độ rất cao.
Arsenal đang có phong độ rất cao.

Arsenal phải cẩn trọng

Ở trận đấu tới, Arsenal dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn. Pháo thủ hơn đối thủ về nhiều mặt, từ phong độ cho đến vị trí trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên Arsenal sẽ không được phép chủ quan ở trận derby London tới đây.

Như đã đề cập, West Ham đang có chuỗi 6 trận chưa biết đến mùi chiến thắng. Đáng chú ý, lần cuối cùng họ được hưởng niềm vui thắng trận chính là cuộc so tài với Arsenal vào ngày 29/12/2023. Khi đó, The Hammers đã đánh bại Pháo thủ với tỷ số 2-0 ngay trên sân Emirates. Vì vậy, trận derby London tới đây khả năng cao sẽ xuất hiện nhiều diễn biến bất ngờ.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

WEST HAM - ARSENAL | PHÁO NỔ TƯNG BỪNG NGÀY TẾT, RICE TRỞ VỀ NGỌT NGÀO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

West Ham

Kết quả Ngoại hạng Anh

Trực tiếp bóng đá hôm nay