Vụ Man United đổi chủ: Câu chuyện chính thức ngã ngũ

- Chủ Nhật, 03/09/2023, 16:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Manchester United sẽ được Glazer loại khỏi thị trường sau khi các nhà thầu không đạt được mức giá yêu cầu của họ.

Theo tờ The Daily Mail, nhà Glazer đang đòi số tiền lên tới 10 tỷ bảng để chia tay Man United. Liên quan đến việc những động thái này sẽ không được lòng cổ động viên MU, một nguồn tin cho biết: “Nhà Glazers sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ phản ứng tiêu cực nào của người hâm mộ”.

Gia đình Glazers đã mở cuộc đấu thầu bán lại Manchester United vào năm ngoái, với Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani nổi lên như những người dẫn đầu để tiếp quản lại đội bóng của giới chủ người Mỹ. Cả hai lời đề nghị của bộ đôi trên đều không đạt được mức định giá 6 tỷ Bảng mà nhà Glazers đưa ra. 

Nhà Glazers loại Man United khỏi thị trường
Nhà Glazers loại Man United khỏi thị trường

Các cuộc đàm phán đã kéo dài trong nhiều tháng, với nhiều vòng về thời hạn cho các đề nghị được cải thiện khi Ratcliffe và Sheikh Jassim tranh giành quyền kiểm soát. Tuy nhiên với việc nhà Glazers tăng mức giá yêu cầu lên 10 tỷ bảng, có thể khẳng định sẽ không có bất cứ nhà thầu nào có thể đáp ứng để trở thành chủ nhân mới của đội chủ sân Old Trafford.

Các nguồn tin thân cận với thương vụ này cho biết hai nhà thầu lớn nhất đã tỏ ra thất vọng về lập trường của chủ sở hữu hiện tại, khi dù đã đưa ra nhiều đợt đề nghị nhưng không biết họ đang đi đến đâu trong việc hoàn tất thỏa thuận mua Man United. 

Nguồn tin tiếp tục khẳng định lý do đằng sau việc nhà Glazer loại Man United khỏi thị trường hiện nay là để họ sẽ cố gắng bán lại câu lạc bộ vào năm 2025. Họ hy vọng các yếu tố tài chính có thể thu hút nhiều nhà thầu hơn và đưa ra lời đề nghị lớn hơn hiện tại.

VIDEO: Nhận định vòng 4 (MD2): Đại chiến Arsenal - Man Utd

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh